“ชวน” โผล่ร่วมวงหารือ “ถาวร”หารือทิศทางร่วมรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชวน” ร่วมวงหารือ หลัง “ถาวร” ประกาศไลน์กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ หารือกำหนดทิศทางพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากวานนี้ นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา ประกาศในไลน์กลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่าจะนัดหารือรับฟังความเห็นทิศทางอนาคตของพรรคใน  ล่าสุดเช้านี้ มีว่าที่ส.ส.และอดีตส.ส.รวมเกือบ20คนเดินทางมาร่วมหารือและหนึ่งในนั้น คือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย

โดยวงการหารือนอกรอบนี้ ใช้เวลาประมาณ15นาที ส่วนใหญ่ เป็นการพูดคุยระหว่างนายชวนและนายถาวร โดยมีผู้ร่วมหารือคนอื่นนั่งฟัง ระหว่างการพูดคุยมีการเปิดหนังสือระเบียบข้อบังคับพรรคเพื่อประกอบการพุดคุยด้วย

ปชป. ประชุมขั้นตอนเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

“ถาวร” ยอมรับ อยากให้ "ประชาธิปัตย์" หนุน พลังประชารัฐ

จากนั้นทั้งหมดร่วมประชุมกันตามนัดหมาย พร้อมอดีตส.ส.และว่าที่ส.ส.รวมเกือบ 20คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ไปร่วมประชุมที่โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซล หลานหลวง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับนายถาวร เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  นายชุมพล จุลใส  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร

นอกจากนี้ยังมี นายแทนคุณ จิตต์อิสระ  นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ  นิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์  นางสาวรัชดา ธนาดิเรก เป็นต้น

สำหรับก่อนหน้านี้นายแพทย์วรงค์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้จะแสดงความเห็นเรื่องทิศทางพรรค  จุดยืนว่าพรรคมีเป้าหมายในการต่อสู้คือใคร และยุทธศาสตร์ของพรรคท่ามกลางกระแสคนรุ่นใหม่

ส่วนสาเหตุที่มีผู้ร่วมหารือวันนี้ไม่มากนัก นายถาวร ชี้แจงว่า เป็นเพราะอดีตส.ส. และ ว่าที่ส.ส. ส่วนหนึ่งติดภารกิจ ขณะที่เสียงของกลุ่มที่มาร่วมหารือวันนี้ จำนวนไม่น้อยมองว่าควรร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล

พรรคควรที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องการให้ผลักดันนโยบายพรรค นำไปสู่การปฏิบัติเพราะหากเป็นฝ่ายค้านจะไม่สามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ และหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองมีการเลือกตั้งใหม่ จะไม่มีจุดขายที่จะนำไปหาเสียงกับประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ