“บิ๊กป้อม” ถาม เข้าชื่อยื่นถอดถอน ผบ.ทบ. “มีระเบียบหรือเปล่า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป้อม” ย้อนถามโซเชียลมีเดียเข้าชื่อถอดถอน ผบ.ทบ. มีระเบียบหรือเปล่า เชื่อพรุ่งนี้ “ธนาธร” พบตำรวจไม่น่าห่วง

จากกรณีที่มีการรวบรายชื่อเพื่อเตรียมยื่นถอดถอน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก  ผ่านทางโซเชียลมีเดีย  ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่าถอดถอนไม่ได้  พร้อมย้อนถามกลับไปว่า “มีระเบียบหรือเปล่า เพราะมันต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา” 

แต่ยอมรับว่าคงไปห้ามกลุ่มคนเหล่านี้ไม่ได้ และคงไม่ต้องให้กำลังใจอะไรเพราะการที่ ผบ.ทบ. ออกมาเตือนมีเจตนาดีที่อยากให้บ้านเมืองสงบและไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด ม.116 เป็นไปตามกฏหมาย

รวมวลีเด็ด “ลุงป้อม” กับวาทะเรียกแขก

ส่วนกรณีที่จะมีกลุ่มคนนัดรวมตัวกันเพื่อออกมาให้กำลังใจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ที่จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 116  ฐานยุยงปลุกปั่นฯ ในวันพรุ่งนี้ ที่ สน.ปทุมวัน

พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่น่าเป็นห่วงเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว  อีกทั้งเป็นเพียงการมารายงานตัวตามหมายเรียกเท่านั้น  และกลุ่มเคลื่อนไหวก็มีเพียงกลุ่มเดียว  พร้อมยืนยันว่าเป็นเรื่องของคดีเก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ กกต.มีมติให้เลือกตั้งใหม่ในหลายพื้นที่  โดยคาดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร  เพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งในบางหน่วยเท่านั้น  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ