“ธนาธร” ชู สัญลักษณ์ ก่อนเข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียก ม.116


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รับทราบ ข้อหาผิด ม.116 ยุยงปลุกปั่น สน.ปทุมวัน

เมื่อวันที่ (6 เม.ย. 62)  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีอาญาที่ 691/2558 กรณี คสช. กล่าวหา นายธนาธร ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 โดยเหตุเกิดหน้า สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 22.00 น.

โดยมีมวลชนจำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจนายธนาธร พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ว่าธนาธรสู้ๆ พร้อมกับมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ซึ่งระหว่างนั้นมีเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากมีมวลชนจำนวนมาก พยายามดันเข้ามาในพื้นที่ สน.ปทุมวัน จนนายธนาธร ต้องขอเครื่องขยายเสียงจากเจ้าหน้าที่มาประกาศขอความร่วมมือ โดยเน้นย้ำว่าเรามาอย่างสงบ ขอให้อยู่ในความเรียบร้อยป้องกันกลุ่มคนไม่หวังดี ซึ่งก่อนเดินเข้าไปใน สน. นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ตนมาแสดงความบริสุทธิ์และทำตามกฎหมาย หลังเข้าพบ ตร.แล้วจะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร จากนั้นจึงเดินเข้าไปยังภายใน สน. พร้อมทีมกฎหมาย และหันกลับมาด้านหน้า สน.พร้อมกับ ชูสัญลักษณ์สามนิ้ว

สำหรับการสังเกตการณ์การเข้ารับทราบข้อกล่าวของนายธนาธร ได้มีตัวแทนจากสถานฑูตกว่า 10 ประเทศ เช่น อังกฤษ นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ อเมริกา และสำนักค่าหลวงใหญ่ รวมทั้งสิ้น 12 คน เนื่องจากต่างชาติมีความกังวล เกี่ยวกับข้อกฎหมาย มาตรา 116 และ มาตรา 189 ซึ่งเป็นประเด็นด้านความมั่นคง อาจต้องขึ้นศาลทหาร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ