รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคง สหรัฐฯ ลาออก คาดทำงานให้ “ทรัมป์” ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ผู้มีบทบาทในการดูแลบังคับใช้นโยบายความมั่นคงพรมแดน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากมีข่าวลือหนาหูว่า เธอไม่สามารถทำงานให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ พอใจได้

นางคริสเตน นีลเซน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ได้เขียนข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า เธอได้ลาออกจากตำแหน่งนี้แล้ว โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ภูมิใจกับงานที่ทำตลอดมา แต่ถึงเวลาแล้วที่ควรจะลงจากตำแหน่งเสียที

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ทวีตข้อความเช่นกันโดยบอกว่า นาง ”คริสเตน” ขอลาออกเรียบร้อยแล้ว และขอบคุณสำหรับการทำหน้าที่ ส่วนคนที่จะมาแทนคือนาย เควิน แมคอาลีนาน (Kevin MaAleenan) อธิบดีกรมศุลกากรและการป้องกันชายแดน โดยทรัมป์ยืนยันว่า นายแมคอาลีนานจะทำหน้าที่เป็นการชั่วคราวเท่านั้น

เม็กซิโกลั่นไม่ยอมรับมาตรการควบคุมพรมแดนใหม่ของสหรัฐฯ

ทูตสหรัฐฯประจำยูเอ็นลาออก ยันไม่คิดลงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ

สหรัฐฯยิงแก๊สน้ำตาสลายผู้อพยพข้ามแดน


การลาออกครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่นางนีลเซนติดตามทรัมป์ลงพื้นที่พรมแดนด้านที่ติดกับเม็กซิโก ส่วนสาเหตุของการลาออกยังไม่ทราบแน่ชัด แต่แหล่งข่าวในทำเนียบขาวระบุว่า ทรัมป์เริ่มไม่พอใจกับการทำงานของเธอ ที่ยอมให้ผู้อพยพหลั่งไหลเข้ามาทางชายแดนตอนใต้ของประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นงานที่เธอรับผิดชอบอยู่ โดยเฉพาะในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้แสดงอาการไม่พอใจคริสเตนอย่างชัดเจน นี่จึงอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เธอตัดสินใจลาออก ทั้งๆที่เคยกล่าวมาโดยตลอดว่า เธอรักงานที่ทำอยู่  หลายฝ่ายมองว่า การเปลี่ยนรัฐมนตรีครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณว่ามาตรการความมั่นคงพรมแดนของสหรัฐฯจะเข้มข้นขึ้นไปอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ