ปากีสถาน อ้าง อินเดีย เตรียมโจมตีรอบใหม่ เดือนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปากีสถานเผย พบข้อมูลข่าวกรองว่า กองทัพอินเดียเตรียมจะก่อเหตุโจมตีรอบใหม่ในเดือนนี้ ด้านรัฐบาลอินเดียออกมาปฏิเสธ ระบุว่าอีกฝ่ายพยายามยั่วยุปลุกระดม

แม้ว่าสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถานจะเริ่มผ่อนคลายลงไปมากแล้ว แต่เมื่อวานนี้ นายชาห์ มาห์มูด คูเรชี รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของปากีสถาน ออกมาแถลงว่า ทางการได้รับข้อมูลข่าวกรองจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ว่าอินเดียกำลังเตรียมการก่อเหตุโจมตีปากีสถานรอบใหม่ โดยคาดว่าอาจเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 ถึง 20 เม.ย. นี้ โดยขณะนี้ได้มีการเชิญรองข้าหลวงใหญ่อินเดียประจำกรุงอิสลามาบัดเข้าพบเพื่อหารือถึงรายงานดังกล่าวแล้ว

ฝั่งโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ทันทีว่า ข้อกล่าวหาของปากีสถานไม่มีหลักฐานมาสนับสนุน จึงยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าปากีสถานเจตนาปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกและสร้างความตื่นตระหนก ทั้งที่ ทั้งสองประเทศมีแนวโน้มจะคลี่คลายแล้ว โดยล่าสุด สำนักงานราชทัณฑ์ของปากีสถานก็เพิ่งจะปล่อยตัวชาวประมงชาวอินเดีย 360 คน ที่ถูกจับกุมฐานละเมิดน่านน้ำบริเวณทะเลอาหรับ และส่งกลับประเทศทางรถไฟ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

นักบินอินเดีย ยัน ได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี

ทหารอินเดียปะทะกลุ่มติดอาวุธในแคว้นแคชเมียร์ ตาย 17 คน

 

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียและปากีสถาน ตึงเครียดจนเกือบบานปลายกลายเป็นสงครามใหญ่อีกครั้ง เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์โจมตีรถบัสโดยสารของทหารอินเดีย ในแคว้นแคชเมียร์ ส่งผลให้ทหารอินเดียเสียชีวิตมากกว่า 40 นาย หลังจากนั้นทั้ง 2 ประเทศก็โจมตีกันไปมาอย่างต่อเนื่องทั้งการยิงปืนใหญ่และการโจมตีทางอากาศ รวมถึงกรณีที่นักบินทหารของอินเดียถูกจับเป็นเชลยในปากีสถานนานหลายวัน แต่ในที่สุดสถานการณ์ก็ค่อยๆคลี่คลายลง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ