ขอนแก่นเข้มตรวจจับความเร็วรถช่วงเทศกาลสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดจัดระเบียบรถยนต์ เตรียมพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์ เริ่มจาก จังหวัดขอนแก่น ตำรวจทางหลวงเข้มใช้มาตรการตรวจจับความเร็วแล้ว

เมื่อวันที่ (9 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจทางหลวงขอนแก่น นำกล้องตรวจจับความเร็วแบบพกพา ไปตั้งตรวจจับความเร็วในเขตจำกัดความเร็วบนถนนมิตรภาพ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจจับผู้ที่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่นำมาใช้ตรวจจับผู้กระทำความผิด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังพบว่าผู้ที่ขับขี่รถยนต์ยังคงใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดจำนวนมาก   ทั้งนี้ขอให้ประชาชนสัญจรโดยใช้ความเร็วตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากเหนื่อยล้า จุดบริการตำรวจทางหลวงขอนแก่น มีบริการให้พักผ่อนพร้อมเครื่องดื่ม เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ฉลองสงกรานต์กับครอบครัวอย่างปลอดภัย

สำหรับกล้องตรวจจับความเร็ว เมื่อตรวจจับผู้กระทำผิดบนถนนมิตรภาพแล้ว ตำรวจจะนำภาพจากกล้องที่บันทึกไว้ ส่งจดหมายหาผู้กระทำผิดตามเจ้าของผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวต่อไป

ด้านจังหวัดตาก นายอำเภอแม่สอดเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการไม่ให้รถติดหน้าด่านพรมแดนซ้ำซาก ยาว กว่า 2 กิโลเมตร โดยพบว่าปัญหาเกิดจากรถยนต์บรรทุกสินค้า นำสินค้าไปส่งฝั่งประเทศเมียนมาร์ จอดรอพิธีการของทางราชการจนแออัด ตั้งแต่หน้าด่านพรมแดนไทย - เมียนมาร์ เชิงสะพานมิตรภาพไทย - พม่า แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ยาวไปจนถึง แยกหน้าท่าอากาศยานแม่สอด ประมาณกว่า 2 กิโลเมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถยนต์ และยานพาหนะอื่นๆ  เช่น จอดขวางเต็มช่องจราจร จนรถยนต์คันอื่นๆไม่สามารถไปได้ บางคันจอดปิดทางเข้าบ้าน ของชาวบ้าน ซึ่งที่ประชุมได้กำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

โดยที่ประชุมมีมติ ให้รถทุก ทุกคัน ต้องไปจอดรอที่ด่านเอ็กซเรย์ เท่านั้น ห้ามจอดบริเวณถนนเส้นทางหลักที่รอข้ามสะพาน จนกว่าชิปปิ้งจะเอาตั๋วเอกสาร ที่เสร็จสมบูรณ์ 100% ไปให้คนขับรถที่ด่านเอ็กซเรย์  หากรถยนต์บรรทุกสินค้ารายใด ฝ่าฝืน จะเปรียบเทียบ ปรับ ล็อคล้อ หรือลากไปโรงพักซึ่งต้องจ่ายค่าลากเองซึ่งมาตรการนี้ได้เริ่มใช้แล้ววันนี้วันแรก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ