รวมคำอวยพรจาก“ป๋าเปรม”ให้รัฐบาลประยุทธ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขึ้นปีใหม่ หรือ แม้วันคล้ายวันเกิดของพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเปิดบ้านสี่เสาเทเวศน์ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าขอพร และอวยพร

วันนี้ ทีมนิวมีเดีย จึงรวบรวมคำอวยพรของพล.อ.เปรม ที่ได้ให้โอวาทแก่รัฐบาลประยุทธ์ และ ผบ.เหล่าทัพ ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2562 ได้อวยพร และให้โอวาทบางช่วงบางตอนว่า "ผมพูดกับเพื่อนพ้องเสมอว่า รัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน แต่ผมแน่ใจอย่างหนึ่งว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกง หากพูดผิดจากนี้ นายกรัฐมนตรีต้องไปจัดการ" 

ก่อนหน้านี้ 27 ธ.ค. 2561 พล.อ.เปรม เคยระบุว่า "อยากให้นายกรัฐมนตรีจำคำนี้ว่าหากจะเห็นต่างจากฝ่ายค้านก็เป็นสิ่งที่มีได้แต่ต้องเห็นต่างอย่างเป็นมิตร"เป็นคำอวยพรระหว่างที่นายกฯ และ คณะรัฐมนตรี เข้าขอพรก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่  

 28 ธ.ค. 2560 ก่อนที่เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ เป้นอีกครั้งที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ เปิดบ้านให้นายกฯได้นำคณะรัฐมนตรี เข้าขอพร โดยพล.อ.เปรม บอกว่า "ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อประชาชนชาวไทย กองหนุนก็จะมาเอง"

24 ส.ค. 2560 ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 97 พล.อ.เปรม ได้เปิดบ้านให้คณะรัฐบาลประยุทธ์เข้าอวยพร พร้อมระบุต่อพล.อ.ประยุทธ์ และ ครม.ว่า “ขอให้มีเกียรติมีชื่อเสียงทำให้คนไทยมีความสุข และมีความระลึกถึงอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วก็ตาม แต่รัฐบาลของนายกฯตู่ ไปช่วยคนไทยให้มีความสุขมากขึ้น”

ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 2560 วันที่ 10 เม.ย. นายกฯพร้อมคณะรัฐมนตรี และ ผบ.เหล่าทัพ เข้ารับพร ที่บ้านสี่เสาเทวเศน์ โดย พล.อ.เปรมบอกว่า "นายกรัฐมนตรีคนนี้ ผบ. เหล่าทัพเหล่านี้ จะทำเพียงอย่างเดียว คือนำความสุขกลับมาให้คนไทย"

29 ธ.ค. 2559 พล.อ.เปรม ให้พรพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนเทศกาลปีใหม่ว่า รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีและคณะร่วมมือ มุ่งมั่นทุ่มเททำทุกอย่างทั้งกายใจเพื่อประเทศชาติ ไม่ท้อแท้ ยอมเหนื่อยเพื่อให้คนอื่นหายเหนื่อยและประชาชนมีความสุข

11 เม.ย. 2559 เป็นอีกครั้งที่พล.อ.เปรม เปิดโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ เข้าอวนพรพร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรีกำลังรักษาชาติ รักษาประเทศให้มีความสุข ทำหน้าที่ของคนไทยแบบไทย ๆ มาโดยตลอด จึงสมควรเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน

“ป๋าเปรม" การันตี รัฐบาลนี้ ไม่โกง

พล.อ.เปรม ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ไว้วางใจให้เป็นผู้นำได้

“ป๋าเปรม” ย้ำทำงานเพื่อประเทศไม่เคยเหนื่อย ขอให้ “บิ๊กตู่” อดทน (คลิป)

"พล.อ.เปรม" เปิดบ้าน นายก-ครม.-เหล่าทัพ รดน้ำขอพร (คลิป)

ครบ 97 ปีวันเกิด “ป๋าเปรม” ชมนายกฯ พูดเก่งขึ้นและเสียสละ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ