“ศรีวราห์” ลั่น ดื่มแอลกอฮอล์ในรถขณะเดินทาง โดนจับแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศกวดขันจับกุมคนเมาแล้วขับรถ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และให้ใช้ดุลพินิจจับคนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในรถขณะเดินทาง หากพบกระทำความผิดให้จับกุมทันที

วันนี้ (10 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพลตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยจำนวนกว่า 500 นาย บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งกรุงเทพมหานคร หรือหมอชิต เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในเส้นทางต่าง ๆ ที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา สำหรับมาตรการในปีนี้ยังคงเน้นไปที่เรื่องการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และกวดขันเรื่องเมาแล้วขับ

โดย กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศใช้ดุลพินิจกรณีจับกุมผู้เมาสุราแล้วนั่งในรถกลับบ้านในช่วงเทศกาลด้วย และหากพบว่าดื่มสุราภายในรถขณะเดินทางให้จับกุมทันทีไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ส่วนสถานการณ์ความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ต่าง ๆ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ต่าง ๆ ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวของผู้ก่อความไม่สงบ มั่นใจว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์

 

บขส.เพิ่มเที่ยวรถรองรับคนเดินทางช่วงสงกรานต์

วันนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยรถโดยสารสาธารณะไม่ต่ำกว่า 150,000 คน บรรยากาศที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร เริ่มมีประชาชนมาเข้าคิวรอรถโดยสาร เพื่อที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างหนาตาแล้ว

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร ขาไป ประมาณ 3,000 เที่ยว รวมทั้งหมด 9,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร ได้วันละ 206,487 คน ส่วนขากลับตั้งแต่วันที่ 14-17 เมษายน เพิ่มรถเสริมวันละ 2,131 เที่ยว รวม 8,154 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร ได้วันละ 164,834 คน

นอกจากนี้บขส.ยังเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ของสถานีขนส่ง ให้มีกล้อง CCTV เต็มพื้นที่ มีตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน  ส่วนความปลอดภัยของตัวรถ ตรวจสภาพรถ 20 รายการให้ได้มาตรฐานก่อนออกเดินทาง และด้านความพร้อมพนักงาน ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง และคัดกรองรถเสริมทุกคัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ