สงกรานต์ 62 สนามบินดอนเมือง แจ้งเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า ป้องกันรถติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพการจราจร บริเวณอาคารผู้โดยสาร ยังติดอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ให้เผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า ประมาณ 2 ถึง 3 ชั่วโมง ขณะที่ภายในอาคารผู้โดยสารล่าสุด จำนวนผู้โดยสารบางตาลง จากช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ 12 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเดินมาเข้าแถวที่รอเช็คอินหน้าเคาน์เตอร์สายการบินต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินดอนเมือง โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา พบว่ามีผู้โดยสารมารอคิวต่อเนื่อง จากการสอบถามพบว่า จำนวนผู้โดยสารในวันนี้ไม่ต่างจากวันปกติทั่วไป

แม้การเข้าแถวรอคิวเช็คอินในช่วงเย็นจะไม่ยาวมาก แต่พบว่าบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศและ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ มีปริมาณรถยนต์ค่อนข้างหนาแน่น

เจ้าหน้าที่จึงประกาศเตือนและขอความร่วมมือให้รถยนต์ส่วนบุคคล รถแท็กซี่ ไม่จอดแช่นาน และขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระและทรัพย์สิน ก่อนเข้าอาคารสนามบิน

ผู้โดยสารหลายคน บอกว่าที่เลือกเดินทางวันนี้ เพราะวางแผนการเดินทางไว้นานแล้ว เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว และคาดว่าจะมีคนมาใช้บริการที่สนามบินจำนวนมากตั้งแต่เมื่อวานนี้

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ที่สนามบินดอนเมือง มีเที่ยวบินรองรับกว่า 5,000 เที่ยวบิน เฉลี่ยวันละ 830 เที่ยวบิน โดยคาดการณ์ภาพรวม 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.นี้ จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการประมาณ 9 แสน 7 หมื่นคนเฉลี่ยวันละ 1 แสน 3 หมื่น 8 พันคน เพิ่มขึ้นจากปีที่ที่ผ่านมา 18 เปอร์เซนต์

สำหรับปีนี้ทางสนามบินดอนเมือง ได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถนำรถมาจอดได้ฟรี โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งพื้นที่จอดรถมีด้วยกันทั้งหมด 3 จุด สามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 450 คัน  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 เม.ย. ถึง เวลา 17.00 น. วันที่ 17 เม.ย.

นอกจากนั้นยังจัดรถ Shuttle Bus เพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร ระหว่างพื้นที่จอดรถทั้ง 3 จุด กับอาคารผู้โดยสาร และมีรถบริการรับส่งทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง

หยุดยาว!! เดินทางไปดอนเมืองยังไงไม่ให้ตกเครื่อง!

วันแรก !! 7 วันอันตราย อุดรฯ เสียชีวิตสูงสุด โคราชฯ เจ็บสูงสุด

ม่วนคักๆ! อุปทูต พร้อมนาวิกโยธินสหรัฐฯ แดนซ์เพลง“เต่างอย” ในวันสงกรานต์

เปิดลายแทง! สถานที่เล่นน้ำ-เที่ยวสงกรานต์ย้อนยุค ทั่วกทม.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ