สงกรานต์ 62 ประชาชน แต่งชุดไทย ร่วมงานไอคอนสยาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งจุดที่จัดให้มีกิจกรรมฉลองเทศกาลสงกรานต์ และกิจกรรมให้ประชาชนไปร่วมสนุกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คือ ที่ “ไอคอนสยาม” ในช่วงเย็นเริ่มมีประชาชนแต่งชุดไทย ใส่เสื้อสีสันสดใสไปเล่นน้ำกรานต์มากขึ้น

งาน “มหัศจรรย์ เจ้าพระยา มหาสงกรานต์” กิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์บนพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร ตลอดวันนี้ (13 เม.ย.) ทางไอคอนสยาม คาดการณ์จะมีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ซึ่งมาตรการดูแลความปลอดภัยทุกจุด โดยเฉพาะจุด “รีเวอร์ พาร์ค” ด้านหน้าไอคอนสยามที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาพบว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด

นอกจากโซนเล่นสาดน้ำแล้ว ยังมีโซนอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่ม “ครอบครัว”คือ โซนฉากย้อนยุค ที่ประชาชน สามารถลงทะเบียนเพื่อเปลี่ยนชุดไทย ฟรี ได้ถึง “สี่ยุค สี่สมัย ตั้งแต่สุโขทัย อยุธยา ธนบุรีและมาจนถึง รัตนโกสินทร์” จุดนี้ได้รับความสนใจต่อเนื่อง คนต่อแถวยาวเหยียด

ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาที่นี่ ยังร่วมกิจกรรมแต่งชุดไทยมาไอคอนสยาม เพื่อร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทยอีกด้วย

ในส่วนประชาชนที่เดินทางมาเป็นครอบครัว ยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้ร่วมสนุก เช่น ครอบครัวของนางเพ็ญศรี อติชาตสินธพ บอกว่า ตั้งใจเดินทางมาเล่นน้ำและทำกิจกรรมกับครอบครัวตั้งแต่เปิด 10.00 น.นอกจากได้ถ่ายภาพแล้ว ยังได้ทำ”พัดบุหงา” และอีกหลายๆกิจกรรมที่เกี่ยวกับประเพณีไทย ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะทำให้เด็กๆได้ฝึกให้มีสมาธิ  สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถร่วมงาน “มหัศจรรย์ เจ้าพระยา มหาสงกรานต์” ได้ ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้

ส่วนประชาชนท่านใด ที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่ไอคอนสยาม แนะนำให้เดินทางมาโดยรถสาธารณะ หรือนั่งเรือข้ามฟาก มาลงที่ท่าเรือ ICONSIAM  เพราะจะเป็นการสะดวกมากกว่านำรถส่วนตัวมาเอง

เปิดลายแทง! สถานที่เล่นน้ำ-เที่ยวสงกรานต์ย้อนยุค ทั่วกทม.

สงกรานต์ 62 “บิ๊กตู่” แนะ ฉลองสงกรานต์ อย่างมีสติ

ม่วนคักๆ! อุปทูต พร้อมนาวิกโยธินสหรัฐฯ แดนซ์เพลง“เต่างอย” ในวันสงกรานต์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ