“บุญรอด” รอดแล้ว ขึ้นฝั่งเช้านี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บุญรอด” กลับถึงฝั่งแล้ว สัตวแพทย์เฝ้าดูแล หากหายเตรียมอบคืน จนท. เชฟรอน กลับไปดูแลที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสุนัขชื่อบุญรอด ที่ลอยคออยู่กลางอ่าวไทย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะกลางทะเลไปพบเข้า และช่วยเหลือขึ้นมาได้  จนได้รับความสนใจ ล่าสุด “เจ้าบุญรอด” ได้ถูกนำตัวกลับเข้าฝั่งที่ จ.สงขลาแล้ว โดยตัวแทนองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT ได้รับตัวไปรักษาแล้ว

ทั้งนี้เจ้าบุญรอด ได้ถูกส่งตัว มากับเรือ  MEO VIGILANT เดินทางกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด มหาชน ที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา  หลังขึ้นฝั่งทางเจ้าหน้าที่ของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และกลุ่มอาสาประชาชนคนรักสัตว์สงขลา ได้นำตัวเจ้าบุญรอดไปให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจร่างกายและและรักษาอาการบาดเจ็บ ทั้งนี้เจ้าบุญรอดยังมีอาการอ่อนเพลีย และมีบาดแผลที่เท้าจากการถูกเพรียงและหอยบาดขณะตะเกียกตะกายเกาะขาแท่น รวมทั้งขนหลุดเป็นกระจุกจากการถูกน้ำทะเลกัด และต้องพักรักษาอีกระยะหนึ่งจนกว่าสภาพร่างกายจะพร้อมเต็มที่

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดใจ !! ฮีโร่ ช่วย “บุญรอด" หมาลอยคอ กลางอ่าวไทย

ภาพ WATCHDOG THAILAND

ภาพ WATCHDOG THAILAND

 

ภาพ WATCHDOG THAILAND
มีรายงานว่าหลังจากที่อาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ดูแลชั่วคราวจนแข็แรงก็จะมอบให้กับ นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือรับกลับไปดูแลโดยทราบว่าจะพาไปเลี้ยงดูที่บ้านที่จ.ขอนแก่น 
ทั้งนี้เชื่อว่า “เจ้าบุญรอด” น่าจะถูกเลี้ยงในเรือประมงก่อนที่จะพลัดตกทะเล 

ภาพ WATCHDOG THAILAND

ภาพ WATCHDOG THAILAND

ทั้งนี้ แฟนเพจ Wathgog Thailand ระบุว่า  10โมงเช้าของวันที่ 15 เมษายน 2562 ณ ท่าเรือสงขลา และได้ขอบคุณ คุณคมสันต์ ผู้ประสานงานท่าเรือสงขลา  ที่ส่งมอบ “เจ้าบุญรอด”  WDT และ กลุ่มอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ก่อนที่จะส่งต่อให้คลินิคสองทะเลสัตวแพทย์ ท่าสะอ้าน สงขลา 


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ