ถ.ข้าวเหนียว เตรียมเล่นคลื่นมนุษย์ นานที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.ขอนแก่น พร้อมแล้วสำหรับการบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในค่ำคืนนี้เวลา 19.00 น.ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว ขณะที่คณะเข้าหน้าที่กินเนสบุ๊ก ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย

การบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ก่อนที่จะเริ่มขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้ประสานงาน Guinness World Records ประจำประเทศไทย นำคณะเจ้าหน้าที่จากกินเนสส์บุ๊ก และ สสส. ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยรวมทั้งการกำหนดจุดในการบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งนาฬิกาจับเวลาที่ทำการติดตั้งบนเวทีกลาง ด้านข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่มีทั้งหมด 2 จุด พื้นที่ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว ตั้งแต่บริเวณสี่แยกประตูเมืองไปจนถึงสี่แยกถนนหน้าเมืองตลอดแนวถนนศรีจันทร์ระยะทางรวม 1.5 กม. การจัดวางเจ้าหน้าที่ในการบันทึกสถิติการเล่นคลื่นมนุษย์ตลอดระยะเวลาที่กำหนด รวมไปถึงการชี้แจงลำดับขั้นตอนในการบันทึกสถิติต่างๆตามกฎระเบียบของ Guinness World Records ในภาพรวม

นายสมพร  ผู้ประสานงาน Guinness World Records ประจำประเทศไทย ระบุว่า การบันทึกสถิติคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลกครั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ได้ส่งเรื่องเพื่อให้ทางกินเนสส์บุ๊กนั้นได้มาบันทึกสถิติโลก ด้วยการเล่นคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก รวมระยะเวลา 18 นาที โดยสถิติครั้งล่าสุดที่ทำได้นั้นคือเวลา 17.14 น. ที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นวันนี้เป็นวันสำคัญที่คนไทยทั้งประเทศจะได้ร่วมบันทึกสถิติโลกให้เกิดขึ้นที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวเตรียมสร้างสถิติคลื่นมนุษย์

สงกรานต์ขอนแก่นวันที่สอง ช่วงเช้ายังเงียบ

ซึ่งเทศบาลขอนแก่นกำหนดใช้พื้นที่เวทีกลางเป็นจุดส่งสัญญาณด้วยเสียงนกหวีด และจับเวลา ด้านเจ้าหน้าที่ที่ทำการบันทึกสถิตินั้นจะมีสักขีพยานที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คน เจ้าหน้าที่จับเวลา 2คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2 คน และเจ้าหน้าที่ประจำตลอดแนวถนนข้าวเหนียวเพื่อทำการสังเกตการณ์และบันทึกภาพ ซึ่งในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่จะทำการบันทึกสถิติโลกในครั้งนี้นั้นจะต้องต่อเนื่องและมีคนเล่นอยู่เต็มพื้นที่ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว โดยจะต้องลุกขึ้นและนั่งลงต่อคนต่อครั้งไม่เกิน 3 วินาที และจะต้องเล่นคลื่นมนุษย์ที่ต่อเนื่องกัน ซึ่งหากการเล่นจุดใดหยุดลงสถิติจะหยุดลงโดยทันที”

 ติดตามความสนุกสนานการบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ ที่บริเวณ ถ.ข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ได้ในเวลา19.00 น. เป็นต้นไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ