ทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุ ไฟไหม้ “นอเทรอดาม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้คนในหลายประเทศทั่วโลกต่างแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจไปให้กับฝรั่งเศสที่ต้องพบเผชิญกับเหตุเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม ศาสนสถานสำคัญคู่กรุงปารีส

โจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์แสดงความเชื่อมั่นว่า มหาวิหารนอเทรอดาม จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังเคยผ่านเหตุการณ์สำคัญๆ มาแล้วมากมาย ทั้งสงครามและการปฏิวัติ

ด้านพระคาร์ดินัล ทิโมที โดลาน แห่งนิวยอร์กได้แถลงข่าวที่วิหารเซนต์แพทริก ส่งกำลังใจให้ชาวปารีส พร้อมแสดงความเห็นใจที่ชาวปารีสต้องทนเห็นสถานที่อันเป็นเหมือนบ้านแห่งจิตวิญญาณได้รับความเสียหายมากเช่นนี้

คนฝรั่งเศส ร่ำไห้ “มหาวิหารนอเทรอดาม” ไฟไหม้หลังคาถล่ม

เพลิงไหม้ “มหาวิหารนอเทรอดาม” ในกรุงปารีส

ส่วน เมฟลุท คาวูโซกลู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของตุรกี โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก กล่าวว่าตุรกีติดตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งระบุว่า มหาวิหารนอร์ทเทอร์ดาม  คือสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของโลก และความเสียหายที่เกิดขึ้นนับเป็นหายนะของมนุษยชาติ

ขณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากได้แชร์รูปจากอินสตาแกรมของ คริสตินา คอเรีย เฟรเล (Cristina Correa Freile ) สถาปนิกและศิลปินหญิงชาวเอกวาดอร์ที่วาดภาพ “กาซิโมโด” จากภาพยนต์การ์ตูนเรื่องคนค่อมแห่งนอร์ทเทอร์ดามกำลังโอบกอดวิหารดังกล่าวอยู่ 

โดยเฟรเลต้องการให้ภาพนี้สื่อให้เห็นว่าทั่วโลกกำลังโอบกอดมหาวิหารนอเทรอดาม  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ