พรุ่งนี้ทำงานวันแรก ประชาชนแห่กลับ กทม. แน่นสถานีขนส่งหมอชิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้เป็นวันเริ่มทำงานวันแรก หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้สถานีขนส่งหมอชิต ล่าสุดประชาชนค่อนข้างหนาแน่น และคาดว่าพรุ่งนี้เช้าจะหนาแน่นมากขึ้นอีก สิ่งที่ประชาชนกังวลคือ รถแท็กซี่ และรถบริการสาธารณะอื่ นๆ อาจหายากและไม่เพียงพอเมื่อเดินทางถึงกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (16 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตขณะนี้เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้การจราจรบริเวณหน้าขนส่งหมอชิตค่อนข้างติดขัด ซึ่งปัญหานี้ก็อาจส่งผลให้ประชาชนที่เดินทางมาถึงหารถแท็กซี่เพื่อเดินทางกลับที่พักได้ยาก โดยประชาชนที่เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานคร ต่างยืนรอเพื่อขึ้นรถแท็กซี่กันจำนวนมาก ขณะที่รถแท็กซี่ที่เข้ามาให้บริการเริ่มไม่เพียงพอ ประชาชนบางคนบอกว่าต้องยืนรออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 20-30 นาที 

โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าในวันพรุ่งนี้เช้า (17 เม.ย.62) จำนวนผู้โดยสารจะยิ่งมากขึ้น และอาจทำให้รถแท็กซี่หายากมากขึ้น เบื้องต้น ทาง บขส.ได้ประสานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ให้จัดเตรียมรถรับ-ส่งประชาชนไปยังระบบขนส่งมวลชนอื่น ๆ เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันพรุ่งนี้

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ได้สั่งการให้ ขสมก.เตรียมพร้อมทุกช่วงเทศกาล เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและระบายความหนาแน่นในสถานีขนส่ง และในอนาคตจะพัฒนาให้สถานีขนส่งหมอชิต มีระบบเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทะมหานครให้มากขึ้น ซึ่งในปีหน้าจะมีโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสถานีบางซื่อเกิดขึ้นและในช่วงเฝ้าระวัง7 วันอันตรายที่ผ่านมา ไม่มีอุบัติเหตุที่เกิดจากรถของ บขส. แม้แต่คันเดียว ทั้งนี้เป็นเพราะการเฝ้าระวังและควบคุมความเร็ว รวมถึงคุณภาพรถและคนขับอย่างเข้มงวด

ขณะที่บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งขณะนี้ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น การจราจรติดขัดเป็นระยะ แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ ซึ่งในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้จะมีความหนาแน่นมากยิ่งขึ้น ประชาชนควรวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาล่วงหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ