ผู้นำฝรั่งเศส ประกาศบูรณะ “มหาวิหารนอเทรอดาม” ไฟไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ประกาศจะบรูณะวิหารนอเทรอดาม ที่เสียหายจากเหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรง ท่ามกลางการผู้นำประเทศทั่วทุกมุมโลกที่ร่วมส่งแรงใจเป็นหนึ่งเดียวกับชาวฝรั่งเศส ขณะที่ 2 มหาเศรษฐีเจ้าของกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส แสดงเจตจำนงเสนอเงินสนับสนุนในภารกิจซ่อมแซมแล้ว

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศจะระดมทุนสนับสนุนจากนานาชาติ เพื่อบูรณะวิหารนอเทรอดามที่เสียหาย หลังเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางการส่งแรงใจและข้อเสนอความช่วยเหลือที่หลั่งไหลมาจากผู้นำทั่วโลก โดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ระบุ จะส่งผู้เชี่ยวชาญให้การช่วยเหลือซ่อมแซมวิหารแห่งนี้ เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศสมาชิกในสหภาพยุโรปหรืออียู

เพลิงไหม้ “มหาวิหารนอเทรอดาม” ในกรุงปารีส

ขณะที่มหาเศรษฐีชื่อดังของฝรั่งเศส อย่าง ฟรองซัวส์-อองรี ปิโนลต์ (คนซ้าย) ประธานและซีอีโอของกลุ่มธุรกิจเจ้าของแบรนด์กุชชี และอีฟว์ แซ็ง โลร็อง (Yves Saint Laurent) ประกาศมอบเงินสนับสนุน 100 ล้านยูโรหรือราว 3,500 ล้านบาท ในงานบูรณะ

เจ้าของ “กุชชี” บริจาคเงิน 3,500 ล้านบาท บูรณะ “มหาวิหารนอเทรอดาม”

นอกจากนี้ยังมีครอบครัวของ แบร์นารด์ อาร์โนลต์ (คนขวา) มหาเศรษฐีของกลุ่มบริษัทแอลวีเอ็มเอช (LVMH) เจ้าของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง และเซโฟร่า ที่ประกาศมอบเงินสนับสนุนอีก 200 ล้านยูโร หรือกว่า 7,100 ล้านบาท ด้านมูลนิธิการกุศลของฝรั่งเศสเปิดการระดมทุนระหว่างประเทศสำหรับซ่อมแซมมรดกโลกแห่งนี้แล้ว

ทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุ ไฟไหม้ “นอเทรอดาม”

 

รูปภาพ : AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ