“ประยุทธ์” นำร่องปลูกต้น “รวงผึ้ง” ดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 10


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์” นำร่องปลูกต้นรวงผึ้ง ดอกไม้ประจำรัชกาล ตามโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ร่วมกับปลูกต้นรวงผึ้ง ไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 บริเวณสนามหน้าตึกสันติไมตรี  ซึ่งเป็นต้นรวงผึ้งที่ ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่ือวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา  เพื่อเป็นการนำร่องโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำคณะ ร่วมกันสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า  ศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ดอกรวงผึ้ง ดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 10

ก่อนเข้าประชุม คณะรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วันนี้ ได้ขอพรให้ประเทศชาติมีความสงบ

ส่วนวาระที่น่าสนใจ กระทรวงคมนาคม จะเสนอขอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างบันทึกความร่วมมือการเชื่อมโยงโครงการรถไฟความเร็วสูง หรือ รถไฟไทยจีน เส้นทาง กรุงเทพ-นครราชสีมา-หนองคาย ในช่วง หนองคาย-เวียงจันทร์  ที่จะลงนามกับรัฐบาลลาว และจีน ที่กรุงปักกิ่ง ในวันที่ 25-27 เมษายนนี้  และจะเสนอขอความเห็นชอบร่างความตกลงการเดินรถไฟระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา ที่รัฐบาลไทยจะลงนาม ที่จุดผ่านแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันที่ 22 เมษายนนี้    ส่วนกระทรวงมหาดไทย จะรายงานผลดำเนินงานมาตรการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ