กสทช. หารือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หามาตรการเยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ คสช. ออกมาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล วันนี้ทาง กสทช. ได้จัดการประชุมหามาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ ด้านผู้ประกอบการช่องต่างๆ ก็ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

วันนี้ที่สำนักงาน กสทช. ได้มีการจัดประชุมหารือ มาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หลังจากที่ คสช.ประกาศใช้อำนาจมาตรา 44 ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ด้วยการเปิดให้คืนใบอนุญาตและยกเว้น การชำระค่างวดประมูลใบอนุญาตในงวดที่ 5 และงวดที่ 6 รวมเป็นเงินกว่า 13,622 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30% ของยอดเงินประมูลทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ต่างประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก  โดยมีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจากทุกช่องเข้าร่วมรับฟังรายละเอียดมาตรการเยียวยาในครั้งนี้

คสช.งัดม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล คืนใบอนุญาตได้

เบื้องต้น นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ระบุว่า ในวันนี้จะเป็นการหารือครั้งแรกก่อนตั้งคณะทำงานเพื่อกำหนดมาตรการเยียวยา สำหรับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่มีความประสงค์จะคืนใบอนุญาตประกอบการ โดยหลักเกณฑ์เดิมที่เคยได้ศึกษาไว้จะเป็นการคำนวณการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ประกอบการที่คืนใบอนุญาต โดยจะต้องพิจารณาจาก 2 ส่วนสำคัญ คือพิจารณาจากระยะการประกอบกิจการ นำมาหักลบกับเงินค่าประมูลใบอนุญาตที่จ่ายไปแล้ว โดยจะใช้เงินจากการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ที่กำลังจะเปิดประมูลในช่วงเดือนมิถุนายนนี้มาจ่ายให้กับผู้ประกอบการ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ