สื่ออังกฤษเผย “แฮร์รี-เมแกน” อาจย้ายไปอยู่แอฟริกาชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษรายงานว่า ‘เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา เมแกน มาร์เคิล’ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ อาจทรงพิจารณาย้ายครอบครัวไปอาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกาเป็นการชั่วคราว หลังจากที่ เมแกน มีพระประสูติกาลพระทายาทองค์แรก

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทม์สของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชาย แฮร์รี และพระชายา เมแกน มาร์เคิล อาจทรงวางแผนย้ายไปอาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกาประมาณ 2-3 ปี เพื่อปฏิบัติพระกรณียกิจระหว่างประเทศ ตามที่สำนักพระราชวังวางแผนเอาไว้ ซึ่งจะมีทั้งงานด้านการกุศล การส่งเสริมภาพลักษณ์ของอังกฤษ และกิจการที่เกี่ยวข้องกับเครือจักรภพ

โดยซันเดย์ไทม์ส คาดว่า ทั้ง 2 พระองค์จะทรงตัดสินพระทัยในปีหน้านี้ ขณะที่แหล่งข่าวในราชสำนักอังกฤษ ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา พร้อมสนับสนุนพระอนุชา ไม่ว่าจะทรงตัดสินพระทัยแบบใด 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า หากเจ้าชายแฮร์รี และพระชายา ย้ายไปยังทวีปแอฟริกาจริง ก็อาจทำให้งบประมาณในการรักษาความปลอดภัยให้กับสมาชิกราชวงศ์โดยรวมเพิ่มอีกปีละ 1 ล้านปอนด์ จากปัจจุบัน ที่ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ อยู่ที่ประมาณปีละ 130 ล้านปอนด์ หรือ 5,000 ล้านบาท

โดยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมีทั้งค่าเช่าที่พัก ค่าเดินทาง และ ค่าตอบแทน ของเจ้าหน้าที่ที่จะถูกส่งไปถวายการดูแลครอบครัวของทั้ง 2 พระองค์

ขณะเดียวกัน เจ้าชายวิลเลียมและพระชายา เคท มิดเดิลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเผยแพร่พระรูปของเจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ พระโอรสองค์สุดท้อง และรัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชันษาครบ 1 ปีในวันนี้ โดยพระราชวังเคนซิงตัน เปิดเผยว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นผู้ฉายพระรูปทั้งหมดเอง ที่พระตำหนักในมณฑลนอร์ฟอล์ก ทางภาคตะวันออกของประเทศอังกฤษ

 

รูปภาพ : FADEL SENNA / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ