ฝนถล่ม “ดอนเมือง” พัดบันได ชนเครื่องบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนถล่มสนามบินดอนเมือง ฝนตกลมแรง พัดบันไดไลออนแอร์ ปลิวมาชนปีกเครื่องบินนกแอร์

นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) กล่าวถึงกรณีที่มีฝนตกหนักที่สนามบินดอนเมือง ว่า ตั้งแต่เวลา 14.00 - 15.15 น.มีฝนตกหนัก ณ สนามบินดอนเมือง ส่งผลให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบหลายเที่ยวบิน โดยเบื้องต้น บวท.ได้มีการประสานไปยังสนามบินภูมิภาคทั่วประเทศให้ หยุดทำการบินมายังสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 14.00 -15.15 น.ในส่วนของเครื่องบินที่ทำการบินมาแล้วให้เปลี่ยนไปลงสนามบินสำรอง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินพิษณุโลก จำนวน 20 เที่ยวบินรวมถึงมีเที่ยวบินวนรอภาคอากาศ จำนวน 20 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินจอดรอภาคพื้น จำนวน 30 เที่ยวบิน อย่างไรก็ตาม เวลา 15.15 น.สภาพอากาศกลับคืนสู่สภาวะปกติ เที่ยวบินสามารถขึ้น/ลง ได้ตามปกติโดยยกเลิกการระงับเที่ยวบินจากสนามบินภูมิภาค ให้ทำการบินตามปกติเวลา 15.15 น.เช่นกัน

พายุฝนลมแรงพัดหลังคาสนามบินจีนปลิว

สนามบินทั่วโลกตื่นตัว ลงทุนรับมือภัยธรรมชาติ

ด้านบริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อเวลา 14.05 (โดยประมาณ) เนื่องจากมีฝนตกหนักและลมแรง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้บันไดของสายการบิน Lion Air ปลิวมาชนตัวเครื่องของสายการบินนกแอร์ ในบริเวณปีกด้านซ้าย (DBE: นกฟลามิงโก้ Boeing 737-800) ในขณะที่เทียวบิน DD7810 พร้อมออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองฯ ไปยังจุดหมายปลายทาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้มีความจําเป็นต้อง นําผู้โดยสารบนเครื่องจํานวนทั้งสิ้น 175 คน และทารก (Infant) 1 คน กลับเข้าอาคารผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินนกแอร์ได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลําใหม่ทดแทน (DBO: นกดีดี Boeing 737-800) และพร้อมให้ผู้โดยสารเดินทางอีกครั้งในเวลา 15.30 น.

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผบก.ตม.2) รองโฆษก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 สั่งการให้ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงหนาแน่น เพื่อรับมือผู้โดยสารที่ตกค้างที่สนามบินราว 3,000 คน และเครื่องบินที่ไม่สามารถลงจอดได้ 18 ลำ หลังเกิดพายุฝนถล่มสนามบินดอนเมืองอย่างหนั

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ