ตร.รวบได้แล้ว 4 ราย แก๊งเงินกู้นอกระบบ ปมฆ่ายกครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการขยายผลหาต้นตอหรือสาเหตุของฆาตกรรมยกครัว 3 ศพในพื้นที่ สน.มีนบุรี ซึ่งเกิดจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปกู้เงินจากนอกระบบจากนายทุน ล่าสุดทางชุดสืบสวนพบข้อมูลนายทุนเงินกู้นอกระบบอย่างน้อย 8 ราย และยังพบว่าบางรายมีการเก็บดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20

วันนี้ (28 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการติดตามตัวกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับ นายณัฐศักดิ์ คำเขิน ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าภรรยาและลูกรวม 3 ศพที่ย่านมีนบุรี ซึ่งคาดว่าเกิดจากความเครียดหนี้นอกระบบ ล่าสุดมีรายงานว่าชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สามารถควบคุมตัวแก๊งเงินกู้นอกระบบได้แล้ว 4 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บดอกเบี้ย และคาดว่ามีกลุ่มเงินกู้นอกระบบอย่างน้อยอีก 7-8 ราย

โดยพันตำรวจเอก ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามแก๊งเงินกู้ที่เหลือมาสอบปากคำและเตรียมขยายผลไปถึงนายทุนเงินกู้นอกระบบ แต่จากการสอบปากคำผู้ที่ทำหน้าที่เก็บดอกเบี้ยพบข้อมูลที่น่าตกใจว่า นายทุนมีการเก็บดอกเบี้ยมากกว่าร้อยละ 20  ซึ่งบางรายเก็บดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นมากกว่า 2,000 บาทต่อวัน รวมแล้วทำให้ลูกหนี้จะต้องผ่อนชำระสูงถึงวันละ 8,000 บาท

เผยเหตุจูงใจฆ่ายกครัว เหตุติดแบล็คลิสต์ ไม่ปล่อยกู้โปะหนี้นอกระบบ

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่าแก๊งเงินกู้นอกระบบรายนี้มีความซับซ้อน เนื่องจากนายทุนจะอยู่ตามต่างจังหวัดโดยจะใช้วิธีหาลูกค้าด้วยการแจกใบปลิวและโฆษณาในเพจเฟซบุ๊ก ส่วนผู้ที่ทำหน้าที่เก็บดอกเบี้ยก็เป็นลูกหนี้ของนายทุนเช่นกัน ซึ่งลูกหนี้จะถูกนายทุนบังคับให้ไปเก็บดอกเบี้ยลูกหนี้รายอื่น ๆ เพื่อแลกกับการผ่อนจ่ายหนี้สิน แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการข่มขู่และทำร้ายร่างกายลูกหนี้แต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มนายทุนทั้งหมดแล้วคาดว่าจะขยายผลติดตามจับกุมได้ทั้งหมดภายในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ส่วนนายณัฐศักดิ์ ผู้ต้องหาฆ่าภรรยาและลูกของตัวเอง ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังให้การสับสนเรื่องเจ้าหนี้ที่ไปกู้ยืมเงิน เบื้องต้นได้ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่คงต้องรอให้อาการหายดีอีกครั้งถึงจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ