“ศรีสุวรรณ” เมิน “ธนาธร” ขู่ฟ้อง ยัน ตรวจสอบทุกกลุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต. ตรวจสอบ ผู้สมัครพลังประชารัฐ-เพื่อไทย พร้อมกรณี “สนธิรัตน์” ปราศรัยลพบุรี

หลังเมื่อวานหัวหน้าและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ส่งสัญญาณเตือนไปยัง นายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีการยื่นคำร้องที่ไม่มีข้อเท็จจริง ว่า อาจถูกดำเนินคดีกลับ  วันนี้นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของตัวเอง อยู่ภายใต้สิทธิตามกฎหมาย และไม่กังวลต่อท่าทีของพรรคอนาคตใหม่

เป็นการเปิดเผยของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระหว่างเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้ โดยระบุว่า หากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ พรรคอนาคตใหม่ จะดำเนินคดีกลับ ก็ถือว่า เป็นสิทธิตามกฎหมาย และการเคลื่อนไหวของตัวเองในการตรวจสอบทุกกลุ่มก็เป็นสิทธิที่ทำได้เช่นกัน

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต.ยุบ “อนาคตใหม่”

ไม่เพียงการปรากฎตัวเพื่อตอบโต้นายธนาธร วันนี้นายศรีสุวรรณ ยื่นเรื่องร้องเรียนกับกกต.เพิ่มเติม
โดยขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.จาก 2 พรรคการเมืองที่ถือครองหุ้นสื่อเช่นเดียวกับกรณีของนายธนาธร ซึ่งบุคคลที่ถูกกล่าวหาคือ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต15 พรรคพลังประชารัฐ  และผู้สมัครพรรคเพื่อไทย 2 คน คือ พลตำรวจตรีลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 69 และนายนพชัย ศรีสุวนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 85

“สมชัย” เตือนกกต.ส่อผิด 157 สอบ “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อย้อนหลัง

พร้อมกับขอให้ กกต. ตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดลพบุรี และได้สัญญากับประชาชนที่เดินทางมาฟังว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจน ว่าอาจเข้าข่ายความผิด มาตรา 73(1) หรือ (2) ประกอบมาตรา 158 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่

เช่นเดียวกับนายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลสถิติกองอำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย วันนี้รับมอบอำนาจ จากนายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ตรวจสอบนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต15 พรรคพลังประชารัฐ ในประเด็นเดียวกับนายศรีสุวรรณ พร้อมมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายชาญวิทย์ มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วย และหัวหน้าพรรคยังได้ออกหนังสือรับรองว่านายชาญวิทย์ไม่มีลักษณะต้องห้าม จึงขอให้กกต.ตรวจสอบว่า ความผิดถึงขั้นยุบพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

“ศรีสุวรรณ ยื่นกกต.สอบ “สนธิรัตน์” ปมปราศรัยเพิ่มเงินบัตรคนจน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ