ประกาศตั้ง "กระทรวงอุดมศึกษาฯ" หรือ อว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ได้ยินชื่อกระทรวงใหม่ว่า “กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม” หรือ อว. ล่าสุดเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศกฏหมายออกมา 9 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกระทรวงนี้

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศใช้กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ออกมาแล้ว จำนวน 9 ฉบับจากทั้งหมด 10 ฉบับ ดังต่อไปนี้ เหลือแค่ พ.ร.บ.การส่งเสริมวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. ที่กำลังจะประกาศตามมา

รัฐเตรียมตั้ง “กระทรวงการอุดมศึกษาฯ” หวังปฏิรูประบบมหาวิทยาลัย

ซึ่งถือว่า กระทรวงใหม่ นี้จะเริ่มนับหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 2562 เป็นต้นไป ส่งผลให้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จะยุติบทบาททันที แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการอุดม วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ส่วนการทำงานใน ช่วงวันที่ 2-7 พ.ค.นี้ ภารกิจต่างๆของกระทรวงใหม่จะยังไม่มีการเซ็นต์คำสั่งหรือหนังสือใดๆ เพื่อรอคณะรัฐมนตรี แต่งตั้งรักษาการรัฐมนตรี อว. และรักษาการปลัดอว. ในวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นใครหลังจากนั้นวันที่ 8 พ.ค. คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ จะประชุม เพื่อจะสรุปการแบ่งส่วนราชการภายในอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ