“เรืองไกร” ร้อง กกต.สอบ ว่าที่ ส.ส. พปชร.ราชบุรี ถือหุ้นสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เรืองไกร’ ยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. ให้ตรวจสอบ ว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ราชบุรี หลังพบว่าถือหุ้นสื่อ

วันนี้ (3 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบ นางบุญยิ่งนิติกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จังหวัดราชบุรี มีลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ หลังพบว่า เป็นผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน โดยนางบุญยิ่ง ได้มีหุ้นและเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ดังนี้ บริษัท กาญจนา เฟรชพอร์ค จํากัด ถือหุ้นจำนวน 100 หุ้น, บริษัทกาญจนา ฟาร์ม จำกัด ถือหุ้นจำนวน 1,500 หุ้น และบริษัท กาญจนา ไฮบริด จำกัด ถือหุ้นจำนวน 2,000 หุ้น

ดังนั้นจึงขอให้กกต. ตรวจสอบว่าเข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) หรือไม่และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต2 จ.ราชบุรีด้วย

ขณะเดียวกัน มีนายคารม พลพรกลาง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และเป็นหนึ่งใน11คนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. ให้ตรวจสอบว่ามีลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ กรณีถือครองหั้นสื่อเช่นกัน

โดยนายคารม กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.62) ตนและว่าที่ ส.ส.คนอื่น ๆ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ ว่านายศรีสุวรรณ ได้ยื่นคำร้องที่เป็นเท็จต่อ กกต.วันนี้จึงนำสำเนาเอกสารบันทึกประจำวันมายื่นให้กับ กกต.เพื่อประกอบการพิจารณาตามคำร้องของนายศรีสุวรรณ รวมถึงได้ยื่นหนังสือเพื่อขอคัดสำเนาคำร้องของนายศรีสุววณกับทาง กกต.เพื่อนำไปให้กับเจ้าพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้พิจารณาคดีต่อไป

นอกจากนี้นายคารม ยังยืนยันว่า บริษัทที่เคยถือหุ้นได้ปิดกิจการไปแล้ว และวันที่ กกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ไม่ได้ถือครองหุ้นแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ