สหรัฐฯ ส่งเรือรบเฝ้าสังเกตการณ์ใกล้น่านน้ำเยเมน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินและเรือลาดตระเวนติดขีปนาวุธนำวิถีเข้าใกล้น่านน้ำเยเมนเฝ้าสังเกตการณ์สถานการณ์สู้รบ


กองทัพเรือสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน (USS Theodore Roosevelt) พร้อมกับกองเรือคุ้มกัน ซึ่งรวมถึงเรือลาดตระเวนติดขีปนาวุธนำวิถี (USS Normandy) จากน่านน้ำอ่าวเปอร์เซียเข้าไปในทะเลอาระเบียใกล้กับประเทศเยเมน เพื่อแสดงแสนยานุภาพทางทะเลในน่านน้ำอ่าวเปอร์เซีย ท่ามกลางเสถียรภาพที่กำลังสั่นคลอนในภูมิภาคจากการสู้รบในเยเมน นอกจากนี้การประจำการเรือเหล่านี้ยังจะทำให้การเดินเรือในเส้นทางสายนี้ดำเนินไปได้ตามปกติและปลอดภัย


ขณะที่นายจอช เออร์เนสต์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงยอมรับว่าสหรัฐฯ วิตกเรื่องการส่งอาวุธจากอิหร่านไปให้กับกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน ซึ่งจากการสังเกตการณ์ก่อนหน้านี้พบว่ามีขบวนเรือสินค้า 7 ลำ มุ่งหน้าจากอิหร่านเข้าไปในเยเมน แต่ไม่ทราบว่าสินค้าบนเรือคืออะไร โดยสหรัฐฯ ยืนยันว่าเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯ ไม่ได้มาปฏิบัติภารกิจเพื่อสกัดกั้นการส่งอาวุธของอิหร่านเข้าไปในเยเมนแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม การโจมตีทางอากาศของซาอุดิอาระเบียและชาติพันธมิตรอาหรับในกรุงซานาเมืองหลวงของเยเมนเมื่อวานนี้ (20 เม.ย. 58) สร้างความสูญเสียอย่างหนักให้กับกลุ่มกบฏฮูตี โดยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของซาอุดิอาระเบียในกรุงซานาสามารถทำลายเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นคลังอาวุธและฐานยิงขีปวุธของกลุ่มฮูตี ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย บาดเจ็บเกือบ 400 ราย นับเป็นการโจมตีที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่ซาอุดิอาระเบียเริ่มเปิดการโจมตีทางอากาศในเยเมนเมื่อกว่า 3 สัปดาห์ที่แล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ