ชาวบ้านร้อง ตร.ตรวจสอบกระบะแต่งซิ่งแห่นาค เบิร์นยางกลางถนนหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร้องเรียนให้ตำรวจตรวจสอบ ขบวนแห่นาค นำกลุ่มกระบะแต่งซิ่งเบิร์นยาง สร้างความเดือดร้อนทั้งเสียงดัง และควันดำ

วันนี้ (6 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอ ที่เพจเฟซบุ๊ก “เพื่อพังงา น่าอยู่” โพสต์ภาพเหตุการณ์ขบวนรถกระบะแต่งซิ่งหลายคัน จอดรถเร่งเครื่องให้ล้อหมุนอยู่กับที่ หรือที่เรียกกันว่า การเบิร์นยาง ทำให้เกิดควันดำเต็มถนน สร้างความเดือดร้อนและยังเป็นอันตรายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว จนเกิดกระแสวิจารณ์กันอย่างหนัก 

โดยจากการตรวจสอบทราบว่าในวันเกิดเหตุ รถกระบะซิ่งเหล่านี้ ร่วมขบวนแห่นาคเดินทางจากถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะผ่านสถานีตำรวจภูธรอำเภอตะกั่วป่า ไปถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลเมืองตะกั่วปา อำเภอตะกั่วป่า เพื่อเดินทางไปยังวัดที่ประกอบพิธี และเมื่อมาถึงบริเวณหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งเป็นช่วงถนนแคบ รถของนาค ได้จอดชิดช่องทางด้านซ้าย จากนั้นเหล่าบรรดารถแต่งซิ่ง ก็เคลื่อนรถขึ้นมาเบิร์นยาง จนเกิดควัน และเสียดังไปทั่วถนน  ก่อนจะพุ่งตัวออกไปอย่างรวดเร็วเรียงกันไปแบบนี้ทีละคัน ทำให้ฝุ่นควันที่เกิดจากการเสียดสีของยางกับถนนฟุ้งกระจายไปทั่ว

ทั้งนี้ล่าสุด พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สั่งการให้สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เกิดในพื้นที่เอกชนหรือถนนสาธารณะ หากพบว่าเข้าข่ายผิด พระราชบัญญัติจราจร จะให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ