“ภูมิใจไทย” ขอบคุณ กกต. รับรองส.ส.เขต  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์” ยัน “อนุทิน” จับมือตั้งรัฐบาล เลือกทางที่ดีที่สุดเพื่อประชาชน

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยต้องขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้ประกาศรับรองส.ส.แบบแบ่งเขต ของพรรคภูมิใจไทย แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แต่ตนขอยืนยันว่าส.ส.ทั้งหมดของพรรคพร้อมที่จะทำหน้าที่ส.ส. เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และพร้อมที่จะผลักดันทุกนโยบายของพรรคให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ เพราะทุกนโยบายที่เราคิดออกมา อยู่บนพื้นฐานของการแก้ไขปัญหาปากท้อง ดังนั้นทุกนโยบายจึงมีความสำคัญ อย่างไรก็ตามในส่วนของจำนวนส.ส.ทั้งหมดของพรรคที่คาดการณ์กันว่าจะได้ 51 คน โดยได้ส.ส.เขต 39 คน. และได้ส.ส. บัญชีรายชื่อ 12 คน ตนขอให้รอศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยและกกต. ประกาศรับรองออกมาก่อนดีกว่า

เมื่อถามว่ามีความเป็นได้ว่าส.ส.บัญชีรายชื่อจะไม่ถึงลำดับที่ 13 ที่นั่ง ซึ่งเป็นลำดับที่พ.อ.เศรษฐพงค์ ทำให้ยังไม่ได้เป็นส.ส. โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อย่างที่บอกไว้ ตนขอให้รอผลอย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน แต่ในส่วนตัว เมื่อได้ตัดสินใจมาทำงานการเมือง ก็อยากที่จะทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด การตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยเพราะมีนโยบายที่ช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนได้จริง ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน หรือตำแหน่งไหน ตนพร้อมที่จะทำช่วยพรรคผลักดันนโยบายและทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองของพรรคภูมิใจไทยในการจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่น หลังกกต.ประกาศรับรองส.ส.ครบทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า เรื่องการประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆ เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคโดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ ซึ่งความชัดเจนของพรรคจะมีขึ้นหลังที่กกต.ประกาศผล

อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าท่านหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความยึดโยงกับประชาชนอย่างมาก ดังนั้นในการตัดสินใจแนวทางของพรรคจะไปทางไหน จะต้องยึดหลักเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ท่านจะเลือกทางที่ดีที่สุดเพื่อพี่น้องประชาชน

 

 

“อนุทิน” ยังไม่ตอบ ภท. ร่วมรัฐบาลไหน รอผลทางการหลัง 9 พ.ค.

“ภูมิใจไทย” ประกาศนโยบาย เดินหน้าแก้ปัญหา ไม่ขัดแย้ง

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ