พรรคเล็ก ชี้ แม้คะแนนไม่ถึง แต่ยอมรับในข้อกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเล็ก เข้ารับใบรับรองส.ส. เมิน พรรคใหญ่ มองคะแนนไม่ถึง ส.ส.พึงมี

พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ได้ที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน เดินทางเข้ารับใบรับรอง ส.ส. โดยไม่สนคำวิจารณ์จากพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ที่มองว่าไม่ควรได้ที่นั่ง ส.ส. เพราะคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ส.ส.พึงมี 1 คน

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้ได้รับใบรับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคการเมืองขนาดเล็กต่างทยอยเข้ารับใบรับรองต่อเนื่อง เช่น พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน

ทางด้าน นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณีที่ถูกพรรคการเมืองขนาดใหญ่ระบุว่า พรรคขนาดเล็กที่ได้คะแนนเฉลี่ยต่ำว่า 71,000 คะแนน ไม่ควรได้ที่นั่ง ส.ส. โดยนายปรีดา น้อมรับคำวิจารณ์ ถึงแม้พรรคได้คะแนน 51,000 คะแนน แต่ก็ยอมรับในข้อกฎหมาย ส่วนจะร่วมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ยืนยันจะร่วมงานกับฝ่ายที่พร้อมปฏิรูปด้านการศึกษา

นอกจากนี้ยังมีนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางเข้ารับใบรับรองเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมยืนยันแนวทางของพรรคว่า ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนจะร่วมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ นั่งนายกฯรัฐมนตรี หรือไม่ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ยืนยันว่า เมื่อถึงเวลาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสภา ส.ส.พรรคทุกคน จะเทคะแนนในทิศทางเดียวกัน

 

6 พรรคเล็ก เสนอกกต. แบ่งคะแนน “เพื่อไทย” ให้พรรคเล็ก

“ไพบูลย์” ชี้จบนานแล้ว คิดส.สใช้สูตรกระจายพรรคเล็ก

“อุดม” ยัน คำนวณสัดส่วนส.ส. เป็นธรรมทุกพรรค

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ