บุกจับคาราโอเกะค้ากามเด็กพบภรรยา ด.ต.เป็นเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองอุดรธานี หลังพบการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และร้านนี้มีภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เป็นเจ้าของ

เมื่อวันที่ (9 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ เข้าจับกุมร้าน ต.ใหญ่ ซอยประชาราษฎร์ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หลังพบการลักลอบค้าประเวณีเด็กหญิงชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์  จากการตรวจสอบพบร้านดังกล่าวมีพนักงานหญิง จำนวน 10 คน ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนพบว่าในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน

นอกจากนี้จาการสอบสวนยังพบว่าร้านแห่งนี้มีภรรยาของนายดาบตำรวจสังกัดตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีเป็นเจ้าของโดยจากการสืบสวนพบว่าทางร้านให้บริการคาราโอเกะแต่มีพนักงานหญิงนั่งดื่มกับลูกค้าและแฝงการค้าประเวณี

นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ซึ่งร่วมปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ระบุว่า ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในการแก้ปัญหาการค้ามนุษในทางที่ดีขึ้น เหตุผลสำคัญเพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง แม้จะการปราบปรามอย่างเข้มงวด และมีบทลงโทษตามกฎหมายที่รุนแรงแต่ก็ไม่เกรงกลัวเพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐคอยสนับสนุน

จับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ข้อหา คือ ค้ามนุษย์, เป็นธุระจัดหาหญิงมาเพื่อค้าประเวณี และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดให้ออกคำสั่งปิดร้านเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะเป็นสามีของเจ้าของร้านนั้นทางกองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษจะเสนอให้มีการพิจารณาโอนสำนวนคดีนี้มาสอบสวนเป็นคดีพิเศษ ส่วนหญิงสาวที่ทำงานในร้านจะสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพเพื่อคัดแยกว่าใครตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์บ้างเพื่อจะได้ฟื้นฟูเยียวยาต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ