สั่งตั้งกก.สอบ"ตำรวจอุ้มตำรวจ" เรียกค่าไถ่ 5 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ต.ท.สภ.กะพ้อ ปัตตานี 1 ใน 6 เหยื่อถูกกลุ่มคนอ้างเป็นชุดสืบสวนภาค 9 อุ้มขึ้นรถเรียกค่าไถ่ 5 แสน หอบเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุเบื้องต้นเตรียมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผู้บังคับหมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.กระพ้อ จ.ปัตตานี ผู้เสียหาย พร้อมกับมารดา ได้เดินทางนำเอกสารหลักฐานทั้งบันทึกข้อความขอความเป็นธรรม นำหลักฐานข้อความการสนทนา และหลักฐานทางการเงินต่างๆ และใบจำนำทอง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เพื่อให้ดำเนินคดีกลับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่า เป็นตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 อุ้มขึ้นรถเรียกค่าไถ่ 5 แสน เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา  ในฐานความผิด 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทำความผิดต่อเสรีภาพ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง , ร่วมกันเรียกค่าไถ่ และ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

เบื้องต้นทราบตัว 4 คนแล้วเป็นตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรรวม 3 นาย และอีกรายเป็นหญิงสาวที่ทำหน้าที่เป็นคนติดต่อประสานงาน และอ้างตัวว่า เป็นภรรยาตำรวจ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะให้เปิดเผยรายชื่อในขณะนี้ได้

ด้านพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้พาตัว ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ไปตรวจสอบ และชี้จุดที่เกิดเหตุ 2 จุด จุดแรกอยู่ภายใน ซ.18 ถ.รัตนอุทิศเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่ทางผู้เสียหาย ได้ขับรถเก๋งมาส่งเพื่อนที่บ้านพัก และพบกับกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ก่อนที่จะมีเหตุชุลมุนขึ้น และทั้ง 6 คน ถูกอุ้มขึ้นท้ายรถยนต์กระบะมุ่งหน้าไปยังเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งภายใน ซ.5 ถ.ท่าไทร-บางหยี ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างไปราว 15 นาที ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุจุดที่ 2 เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้ทาง ส.ต.ท.สัญลักษณ์ นำสำเนาบันทึกแจ้งความเข้ายื่นต่อตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากที่ทางผู้เสียหายสืบทราบ และตามหาจนพบว่า รถยนต์เก๋งส่วนตัวของตนนั้น ถูกขายต่อมาอีกทอด เพื่อแจ้งให้กับผู้ที่ครอบครองทราบว่า เป็นรถที่อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้น และขอเวลาสะสางเรื่องนี้ แต่อาจจะยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลไปได้มากกว่านี้ แต่ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และหากมีความผิดจริงดังที่ปรากฎก็จะต้องได้รับโทษทั้งทางอาญาและวินัยอย่างถึงที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ