ตรังวาด"สตรีต ฮาร์ต"พ่วงอาหารอร่อยดึงนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดตรังทยอยวาดภาพ สตรีต ฮาร์ต เพิ่มหลายจุด ดูดดูดความสนใจนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวจังหวัด หลังพบว่าที่ผ่านมาได้รับความสนใจน้อยจากผู้คนทั่วไป เมื่อเปรียบเทียบกับจังหวัดชายทะเลอันอาดันอื่นๆ ในแถบเดียวกัน และกิจกรรมนี้ก็ประทับใจนักท่องเที่ยวไม่น้อย แถมมีเน้นไปที่อาหารอร่อยๆ เช่น หมูย่างและติ่มซำ

เมื่อวันที่ (12 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ค่อนข้างคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางตระเวนถ่ายภาพและชมความสวยงามของ ภาพวาดฝาผนังตึกเก่าในเขตเทศบาลนครตรัง  ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่ขณะนี้ได้เขียนภาพตามฝาผนังเพิ่มขึ้นอีก 3 จุด จุดแรกที่ถนนหลังโบสถ์คริสต์ เป็นภาพขนาดใหญ่ที่เล่าเรื่องราวเอกลักษณ์ของจังหวัด เช่น ภาพรถสามล้อตุ๊ก ๆ ยานพาหนะคู่เมืองตรัง ที่ยังคงหลงเหลือใช้โดยสารในชีวิตประจำวันถึงทุกวันนี้ ภาพดอกศรีตรัง ต้นไประจำจังหวัดภาพพะยูนสัตว์ทะเลที่เป็นสัตว์สงวนที่พบมากในทะเลจังหวัดตรัง

ส่วนภาพที่สอง ที่ถนนสถานีรถไฟ มีภาพพะยูนตัวขนาดใหญ่ สีสันสดใสเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเพิ่งมาถ่ายภาพเพราะ  และภาพจุดที่สามอยู่ที่ถนนกันตังซอย 2 ซอยธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นภาพเล่าเรื่องราวเด็กแววตาสดใส ภาพตัวแสดงในจอหนังตะลุงประกอบอยู่ในภาพและมีรูปปพะยูนอีกตัวหนึ่ง

ทั้ง 3 จุดภาพวาดเพิ่งเขียนขึ้นมาใหม่ สด ๆ ร้อน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ส่วนภาพดอกศรีตรัง  ไม้สัญลักษณ์ประจำจังหวัดตรัง

ภาพสวนยางพาราอาชีพของคนภาคใต้และคนตรัง ตรังเป็นจังหวัดแรกของไทยที่พระยารัษฎานุประดิษฐ์ หรือ "คอ ซิม บี้ ณ ระนอง" เจ้าเมืองตรังในขณะนั้น นำมาปลูกและขยายพันธุ์เป็นแห่งแรกของไทย และภาพถ้ำมรกต สถานที่ท่องเที่ยวเป็นอัลซีลไทยแลนด์ ที่คงความมหัศจรรย์ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดตรัง ไปฟังเสียงของนักท่องเที่ยวจากนครราชสีมา ซึ่งมาเที่ยวตรังกลุ่มนี้มาเที่ยวตรังหลายครั้ง บอกเล่าความประทับใจในการท่องเที่ยวที่ตรัง

นอกจากสตรีต ฮาร์ต ที่หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ตรังยังมีเกาะหลายแห่งที่สวยงาม เหมาะทั้งการนอกพักผ่อนหรือดำน้ำดู 4 ปะการัง และที่พลาดไม่ได้ก็คือรับประทานติ่มซำแต่เช้าและอาหารอร่อยขึ้นชื่อของตรังอีกหลายเมนู เช่น หมูย่างเมืองตรัง เป็นต้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ