ผลวิจัยเผยจูบแบบเฟรนช์คิส เสี่ยงโรคหนองในที่คอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลวิจัยจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคจากสหรัฐ เผยแพร่ผลทดสอบพบว่าการจูบอาจเสี่ยงเปอร์เซนต์สูงติดเชื้อในคอ จนนำไปสู่โรคหนองใน และต่อมน้ำเหลืองโตได้ ผลชี้ผู้ชายเสี่ยงเป็นเยอะกว่าผู้หญิง

นักวิจัยจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Disease Control and Prevention หรือ CDC) จากสหรัฐเผยผลวิจัยล่าสุดว่าบุคคลที่เป็นนักจูบตัวยงโดยเฉพาะกับแบบที่เรียกว่า เฟรนช์คิส (French Kiss) เสี่ยงติดเชื้อในคอและลามไปสู่การเป็นโรคหนองใน และต่อมน้ำเหลืองโต โดยมีการสุ่มตรวจกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเพศทางเลือก ทั้งเกย์และไบเซ็กชวล ตั้งแต่ช่วงอายุ 20-30 ปีทั้งสิ้น 52 คนที่จูบอย่างเดียวโดยไม่ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ พบว่า 3.8% กลุ่มคนเหล่านี้มีความเสี่ยงที่จะเป็นหนองในที่คอมากกว่ากลุ่มคนที่มีเพศสัมพันธ์อย่างเดียวโดยไม่จูบเลย

ขณะที่ศูนย์ควบคุมฯ เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าพบผู้ป่วยเป็นโรคหนองในเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐ และการจูบก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่สร้างโรคนอกเหนือจากการทำออรัลเซ็กส์ แต่ทั้งนี้นักวิจัยเตือนว่าไม่ใช่แค่กลุ่มเพศทางเลือกเท่านั้นที่ต้องระวัง เพราะในกลุ่มระหว่างชายและหญิงที่มีเพศสัมพันธ์กันก็เสี่ยงที่จะเป็นโรคหนองในได้ แต่จะเป็นคนละส่วนกัน เช่น ในผู้ชายจะส่งผลต่อการทำงานของท่อปัสสาวะ ส่วนผู้หญิงจะเป็นที่บริเวณปากมดลูก อย่างไรก็ตามการศึกษานี้โฟกัสไปที่กลุ่มเพศทางเลือกเนื่องจากเชื้อที่จะพัฒนาไปสู่โรคหนองในนั้นอันตรายกว่าและจะกระทบในหลายบริเวณสำคัญ นอกเหนือจากคอ ต่อมน้ำเหลือง และที่สำคัญคือช่องทวารหนักนั่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ