แก๊งตบทรัพย์เรียกเงินอดีตนายทหาร อ้างขับรถเฉี่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดบุรีรัมย์ มีแก๊งตบทรัพย์เรียกเงิน 4 พันบาท ตบทรัพย์นายทหาร ข้าราชการบำนาญ อ้างว่าขับปาดหน้าเฉี่ยวรถเป็นรอย

เมื่อวันที่ (14 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง   ได้โพส์ตภาพรถเก๋งสีขาวคันหนึ่ง พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่าผู้เป็นพ่อได้ถูกหญิงวัยกลางคน ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว  เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ อ้างว่าตัวเองถูกขับรถเฉี่ยวได้รับความเสียหายแล้วเรียกเงินจากพ่อ 4,000 บาท  

แต่พอพ่อยกมือถือจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานว่ามีเหตุรถเฉี่ยวชนกัน    หญิงคนขับรถเก๋งกลับแสดงอาการโวยวาย  พร้อมเร่งเร้าให้จ่ายเงินอ้างจะรีบไปธุระ  พอพ่อบอกไม่มีเงินก็บอกว่ามีเท่าไหร่ก็เอามา   พ่อจึงจำใจควักเงินที่มีอยู่ให้ไป 800 บาท   จึงได้นำเรื่องราวมาโพส์ตเตือนภัยในสังคมออนไลน์

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเหยื่อที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพตบทรัพย์เรียกเงิน  คือ ร้อยตรี ณัฐกรณ์  ภิรมย์สุข   ข้าราชการบำนาญสังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง  ก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า  เมื่อเวลาเย็น ได้ขับรถกระบะมาจากบ้านที่อ.นางรอง   คนเดียวเพื่อจะเข้าไปทำธุระในตัวเมืองบุรีรัมย์  แต่พอขับมาถึงบ้านบริเวณบ้านระนามพลวง  ต.หนองโสน  อ.นางรอง   ก็มีรถเก๋งสีขาว  ทะเบียนกรุงเทพมหานคร   ขับแซงหน้าแล้วลดความเร็ว 

พอตัวเองทิ้งระยะห่างพอสมควร ดูจังหวะแล้วก็ขับแซงไป  รถเก๋งคันดังกล่าวก็ขับมาจี้ท้าย เป็นแบบนี้ 2-3 รอบระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร    จึงเริ่มรู้สึกแปลกๆ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร   กระทั่งมีรถกระบะสีน้ำเงิน ขับมาประกบด้านหลังแต่ไม่ยอมแซงหน้า   ทั้งที่รถตนเองก็ขับช้าๆ ความเร็วประมาณ 50 – 60 เท่านั้น  แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

จนกระทั่ง รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับไปดักข้างหน้าแล้วลงมาโบกให้ตนเองจอดรถ    แล้วมาขู่เอาทรัพย์สิน พร้อมบอกว่าตนไปเฉี่ยวรถของเขา   จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่เคยก่อเหตุตบทรัพย์ในหลายพื้นที่  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้แจ้งความตำรวจ   เพราะเห็นว่าเสียเงินไปไม่มาก   แต่ก็อยากจะเตือนภัยผู้ที่ขับขี่รถไปไหนมาไหนคนเดียว  โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือผู้หญิง  หากมีเหตุรถเฉี่ยวชนกันจริงก็ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ