"เพื่อไทย" ปัดคุย “พปชร.”เลือกปธ.สภา แลกเสียงตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชื่อของ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ส.ส. เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่ กรรมการบริหารพรรคเพื่ือไทย เตรียมเคาะ เสนอชื่อขอความเห็นชอบเป็น "ประธานสภาผู้แทนราษฎร" แข่งกับรายชื่ือของพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวดึง ส.ส.งูเห่าจากพรรคพลังประชารัฐมาสนับสนุน

หลังเกิดกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเจรจา แกนนำพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่ง เพื่อสนับสนุนให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร แลกกับเสียง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ 10 -20 เสียง ให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลนั้น

 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคพื่อไทย ออกมาปฏิเสธ พร้อมระบุว่า เป็นการสร้างข่าวเพื่อใส่ร้ายพรรค และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และอยากให้ ส.ส. ทั้งหมดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสม มีประวัติ มีผลงานที่ดี ไปทำหน้าที่ผู้นำของฝ่ายนิติบัญญัติ

ขณะที่การประชุมแกนนำพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ 14 พ.ค. 2562 มีวาระสำคัญคือการวางตัว บุคคลที่จะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบเป็นประธานสภาฯ เบื้องต้น พรรคเพื่อไทยมี ชื่อของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เพียงชื่อเดียว ที่จะส่งเป็นแคนดิเดต เสนอขอให้สภาเห็นชอบ แข่งกับบุคคลของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อถ่วงดุลการทำงานในรัฐสภา เนื่องจากประธานสภาผู้แทนราษฎร จะต้องทำหน้าที่ ประธานรัฐสภา ในการประชุมร่วมระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. ด้วย

"ภูมิธรรม" กั๊ก "เพื่อไทย" ให้ขั้วที่ 3 เป็นนายกฯ เปรยไม่ยึดติดกับทุกตำแหน่ง

คุมเกมได้ !! “พ่อมดดำ” ขอ นั่งประธานสภาฯ  

นักวิชาการ ชี้ ถ้า“พลังประชารัฐ”มีเสียงปริ่มน้ำ อาจไม่โหวตนายกฯ “รัฐบาลลุงตู่-คสช.”อยู่ยาว

"เฉลิม"ปูด 3 บิ๊ก “พลังประชารัฐ” ต่อรองเก้าอี้ รมต.เกรดเอ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ