28 มิ.ย. ปิดฉาก The Nation


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ The Nation ตัดสินใจยุติการพิมพ์ 28 มิ.ย. นี้ ปิดฉากตำนานเกือบ 50 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้หนังสือพิมพ์ The Nation ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของประเทศไทย ที่ตีพิมพ์มากว่า 47 ปี ได้ตัดสินใจที่จะยุติการพิมพ์แล้ว หลังจากที่กลุ่มผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาบริหารเครือเนชั่น  โดยจะตีพิมพ์ในฉบับวันที่ 28 มิ.ย. ที่จะถึงนี้เป็นฉบับสุดท้าย  และหลังจากนี้มีการระบุว่าจะมีการเปลี่ยนรูปแบบจากหนังสือพิมพ์กระดาษ  มาเป็นเว็บไซต์ข่าวภาษาอังกฤษ และเน้นเผยแพร่ข่าวจากสื่อที่ผลิตในเครือเนชั่น

หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ได้เปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2514  โดยเริ่มต้นใช้ชื่อว่าThe Voice of The Nation ซึ่งต่อมาหลังเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 หนังสือพิมพ์ถูกให้งดจำหน่าย  ซึ่งต่อมาทางผู้บริหารได้นำหัวหนังสือ The Nation Review  ที่จดเตรียมไว้มาใช้ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชื่อ The Nation ในที่สุด

บก.TheNation เตือนพร้อมลงจอด หลังเล่นข่าวคลิปฉาวเครือเนชั่น

ทางรอดสื่อ!! “สุทธิชัย หยุ่น” แนะยึดความถูกต้อง-จริยธรรม ทิ้งท้ายวันอำลา “เนชั่น”

ที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์ The Nation ประสบปัญหาขาดทุนมาตลอด แต่ทางผู้บริหารก็พยายามประคับประคองเนื่องจากถือเป็นจุดเริ่มต้นของสื่อในเครือเนชั่น แต่สุดท้ายเมื่อมีการเปลี่ยนผู้บริหาร และต้องต่อสู้กับภาวะขาดทุนจึงตัดสินใจยุติการพิมพ์ในที่สุด

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแพลตฟอร์มครั้งนี้ ยังไม่ได้ระบุว่าหากผู้ใดไม่ประสงค์จะทำงานต่อจะได้รับค่าชดเชยหรือไม่ ซึ่งที่ผ่่านมามีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อหนังสือพิมพ์ปิดตัวและเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นเว็บไซต์ เช่นหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ก็มีการจ่ายค่าชดเชยในกรณีที่มีการเลิกจ้าง 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ