“บวรศักดิ์” ชี้ ประชาธิปไตยอาจอดอยาก แต่เผด็จการอดตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ จัดสัมนาส.ส. โดยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บรรยายกฎหมายบทบาทและหน้าที่ของส.ส. พร้อมกำชับส.ส.ใหม่ ดูแลประชาชน

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บรรยายหัวข้อ บทบาทหน้าที่ ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ กำชับให้ ส.ส.ทำหน้าที่ดูแลประชาชนโดยการนำปัญหาแต่ละพื้นที่ไปพูดในสภา โดยหน้าที่อันดับแรก คือการทำหน้าผู้แทนของประชาชน เพราะทุกคนเป็นตัวแทนของเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้นายบวรศักดิ์ ได้ยกคำกล่าวของ นักวิชาการระดับโลก "อมาตยา เซน" โดยระบุว่า ความอดอยากเกิดขึ้นได้ทุกระบอบการบริหารการปกครอง แต่การอดตายจะเกิดขึ้นในระบอบเผด็จการ ซึ่ง นายบวรศักดิ์ บอกว่าในระบอบประชาธิปไตยความอดอยากอาจเกิดขึ้นได้แต่จะไม่อดตาย เพราะผู้แทนราษฎรทำหน้าที่แทนประชาชนแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อน แต่หากเป็นเผด็จการจะอดตายได้

ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งในการชิงตำแหน่งประธานสภาที่มีชื่อของนายวิรัช รัตนเศษรฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น ทั้งคู่ได้สยบข่าวนี้่ โดยช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ทั้งคู่ได้ กอดและจับมือกัน

ทางด้านความเคลื่อนไหวการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองของกลุ่ม ส.ส. ภาคใต้ ซึ่งมีจำนวน ส.ส. ถึง 13 คน แหล่งข่าวระบุว่าวันนี้จะมีการยื่นหนังสือถึง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นการภายในให้พิจารณาตำแหน่งทางการเมือง เพราะภาคใต้จำเป็นต้องมีเป็นตำแหน่งทางการเมืองขับเคลื่อนและพัฒนานโยบายที่หาเสียงไว้ โดนก่อนหน้านี้ โควต้ารัฐมนตรีของ ส.ส.ภาคนั้น มีมติเสนอชื่อพลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ อดีต สนช. เพื่อนร่วมรุ่น เตรียมทหาร 12 ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เเละอีกหนึ่งตำเเหน่งนั้นให้พรรคจัดสรร แต่ขณะนี้พลเอก อกนิษฐ์ ไปดำรงตำแหน่งส.ว.แล้ว โควต้านี้จึงว่างลง

ส่วนการรวมเสียงตั้งรัฐบาลแกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคนยืนยันว่า จะชัดเจนมากขึ้นเมื่อ ทราบชื่อหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สอดคล้องกับแหล่งข่าวระดับสูงของพรรคเปิดเผยว่า จะชัดเจนมากขึ้นแน่นอนเมื่อทราบชื่อของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และจากประสบการณ์ทางการเมือง ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ฝ่าฝืนมติพรรคแน่นอน

 

"พลังประชารัฐ"มั่นใจได้เป็นรัฐบาล วอนอย่าเอาปชช.มาเดินถนนอีก

“อินโนเซนเต้” ชนะ “อเดบูยี่” คว้าแชมป์กำปั้น “Glory 43”

“สนธิรัตน์” ยัน เดินหน้า ประสานพรรคร่วม  

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ