สาวอุบลฯ รถหายแต่ได้คืนเพราะติด GPS ตามสามีเวลาหนีเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสาวร้านโทรศัพท์ถูกโจรเข้ามาขโมยรถกระบะทั้งที่จอดในบ้าน เคราะห์ดีแอบนำมือถือเก่าเปิดจีพีเอสที่ซ่อนไว้ในรถ หวังออกตามตัวสามีเวลาหนีเที่ยว จนทำให้เจอรถที่คนร้ายโจรกรรมไปจอดในบ้านร้าง พร้อมผู้ต้องสงสัยเป็นเซลส์ที่ขายรถให้เมื่อปีก่อน

ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์  รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะ จากบ้านเลขที่ 79  ม.5 ต.กระโสบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับและประสานงานไปพื้นที่ใกล้เคียงที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ น.ส.ปิยะนุช  พาแก้ว อายุ 29 ปี เจ้าของรถยืนคอยเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้การว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้ามาขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ค สีบอร์น หมายเลขทะเบียน  บห 125 อุบลราชธานี ออกไปจากบ้านโดยที่กุญแจรถยังอยู่ภายในบ้าน โดยเหตุเกิดในช่วงค่ำของวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาน.ส.ปิยะนุช แจ้งกับตำรวจว่าสามารถตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีผ่าน ระบบติดตาม จีพีเอส จากโทรศัพท์มือถือที่ซ่อนไว้ในรถได้ โดยล่าสุดรถจอดไว้ในบ้านร้างในหมู่บ้านมัณฑนา ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยถอดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและด้านหลังออก เพื่อปิดบังอำพราง

จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงพบรถยนต์ของน.ส.ปิยะนุช  เข้ามาจอดภายในบ้านร้างเวลาประมาณ 21.31 น. ในคืนวันที่เกิดเหตุหลังจากนั้นได้มีชายเดินจากรถเข้าไปในบ้านฝั่งตรงข้ามที่คนร้ายเอารถมาจอดตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบ นายพงษ์ (นามสมมุติ) ชาวบ้านกระโสบ และน.ส.กบ (นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยนายพงษ์ให้การปฏิเสธอ้างว่ามีส่วนรู้เห็นกับรถที่ถูกโจรกรรม

ต่อมานายวุฒิไกร  สังขรมย์ อายุ 30 ปี สามีของน.ส.ปิยะนุช เข้ามาสังเกตการณ์ขณะที่ตำรวจพูดคุยกับนายพงษ์ จนจำได้ว่านายพงษ์เป็นเซลล์ที่ขายรถคันดังกล่าวให้ตนเมื่อปี 2561 ครั้งนั้นนายพงษ์เป็นผู้ที่นำรถมาส่งให้ที่บ้าน และให้กุญแจรถให้เพียงดอกเดียวเท่านั้นส่วนดอกสำรองไม่มีมาให้

เบื้องต้นตำรวจจึงได้เชิญตัวนายพงษ์และน.ส.กบมาสอบถามที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เนื่องจากมีความบังเอิญที่ รถของผู้เสียหายถูกนำมาซ่อนฝั่งตรงข้ามบ้านที่นายพงษ์อยู่ อีกทั้งเป็นผู้ขายรถคันดังกล่าวให้ผู้เสียหาย

น.ส.ปิยะนุช เปิดเผยว่า โชคดีที่ตั้งสตินึกขึ้นได้ว่าแอบเอามือเก่ามาเปิดระบบจีพีเอสแล้วนำไปซ่อนไว้ในรถกระบะของสามี เพื่อติดตามดูพฤติกรรมไม่ให้หนีไปเที่ยวดื่มกับเพื่อน  เมื่อเป็นระบบดูก็พบว่ารถได้วิ่งไปจอดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ   จนพบรถยนต์ที่คนร้ายโจรกรรมไปถูกถอดป้ายทะเบียนด้านหน้าและด้านหลังออก

ระทึก ! ย้อนวินาที “บังเอิญ” ไล่ล่าโจรขโมยรถกลางเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ