“เสี่ยหนู” รับกดดัน หลังการเมืองแบ่งฝ่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสี่ยหนู” พา ส.ส ภูมิใจไทย รายงานตัวที่สภา รับกดดันหลังการเมืองแบ่งฝ่าย ชี้ต้องหารือลูกพรรค

เมื่อเวลา 09.30 น.ที่อาคารรัฐสภาใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำ และส.ส.ภูมิใจไทย เดินทางมารายงานตัวการเป็นส.ส. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีแกนนำคนสำคัญเดินทางมาอย่างพร้อมเพรียงอาทิ นายชัย ชิดชอบ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  นางนาที รัชกิจประการ  น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี  นายศุภชัย ใจสมุทร  ทั้งนี้นายชัยได้นั่งรถเข็นมารายงานตัว เนื่องจากอายุมาก เดินไม่ค่อยสะดวก  โดยมีนายอนุทินเป็นผู้เข็นรถให้

                ที่อาคารรัฐสภาใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของพรรคภูมิใจไทยในการเข้าร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้เชื่อว่าทุกพรรคคงรอให้เกิดความพร้อมจากทุกฝ่ายก่อน ต้องดูตัวเลขประกอบ เพราะทุกคนมีความสำคัญหมดไม่ว่าจะ 1หรือ2เสียง เที่ยวนี้ทุกคนต้องพึ่งพากันและกัน ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อจากฝ่ายใดมายังพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในวันที่19-20พ.ค.นี้จะมีการปฐมนิเทศส.ส.ภูมิใจไทยที่จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะในวันที่ 20 พ.ค.จะมีการประชุมส.ส. เพื่อขอฉันทานุมัติจากส.ส.ที่ไปรับฟังความเห็นจากประชาชนมา คาดว่าจะมีความชัดเจนถึงการให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคตัดสินใจทางการเมือง  ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้คุยกับพรรคใดเลย พรรคภูมิใจไทยได้ส.ส.เป็นลำดับ5 จะไปเริ่มเจรจาไปตัวตั้งตัวตีจัดตั้งรัฐบาลคงไม่ได้ ยืนยันทุกวันนี้ยังไม่มีการติดต่อทางการจากใครเลย เรื่องนี้ต้องคุยกันอย่างเปิดเผย แต่ตอนนี้โทรศัทพ์ยังไม่ดังเลย 

ภูมิใจไทย สงวนท่าทีทางการเมือง รอผลรับรองจาก กกต. 9 พ.ค. 62

เปิดประวัติ “อนุทิน ชาญวีรกูล” วันที่เป็นนักการเมืองอาชีพ

                นายอนุทินกล่าวว่า อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมีความกดดันมาก เพราะมีการแบ่งฝ่ายเรียกว่า ฝ่ายประชาธิปไตย และฝ่ายสนับสนุนเผด็จการ ทั้งที่เมื่อผ่านการลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว ไม่ควรแบ่งฝ่ายเรื่องระบอบ ใครจะไปอยู่ฝ่ายใดเป็นเรื่องที่พูดกันได้ แต่ถ้าไปแยกกันคนละระบอบคือ การสร้างความกดดัน ดังนั้นการจะตัดสินใจอะไรจึงต้องหารือส.ส. ภูมิใจไทยทั้ง 51 คน ให้รอบคอบ  การที่พรรคภูมิใ จไทยจะไปร่วมงานกับใครต้องมีแนวทางตรงกันคือ เรื่องสถาบัน  การไม่สร้างความขัดแย้ง และการสร้างความสุขให้ประชาชน  ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยต้องมีเงื่อนไขเรื่องการได้คุมกระทรวงคมนาคมหรือไม่ จึงจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  นายอนุทินตอบว่า ยังไม่ได้พูดคุยไปไกลขนาดนั้น ไม่รู้ใครไปจัดสรรเก้าอี้ครม.  ยังไม่มีการคุยเรื่องตำหน่งใดๆ และไม่เคยคุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ  เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เสนอตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ รวมถึงให้ดูแลกระทรวงคมนาคม ถ้ามาร่วมรัฐบาลกับฝั่งเพื่อไทย นายอนุทินตอบว่า เราเป็นพรรคลำดับที่5 ต้องรู้ตัวเอง

พรรคการเมือง ไม่กล้าฟันธง มีเลือกตั้งปี 61 หรือจะเป็น รบ.แห่งชาติหรือไม่

                นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนการฟอร์มทีมขั้วที่3 เพื่อชิงการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ตามมารยาท ต้องให้พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก่อน ถ้าจัดไม่ได้ จึงค่อยมีกรรมวิธีที่เหมาะสมต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น และไม่อยากให้ถึง เพราะไม่คิดว่า จะเกิดขึ้นได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ พร้อมจะเป็นนายกฯหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า อย่าให้ไปถึงเลย คงไม่ถึงขั้นตอนนั้น คิดว่า น่าจะจัดตั้งรัฐบาลกันได้   ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นายจุรินทร์ ลักษณวิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่แล้ว และฝากให้นายเฉลิมชัยไปแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ