หนุ่มทวงทองได้คืนแล้วเจ้าของร้านอ้างเอาเงินไปหมุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มไลฟ์แฉร้านทองได้ทองคืนแล้ว ในขณะที่กลุ่มผู้เสียหายโผล่เพิ่มทะยอยแจ้งความร้านทองดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีหนุ่มโพสต์คลิปเถียงกับพนักงานร้านทอง ย่านประชาอุทิศ หลังไปไถ่ทองคำหนัก 2 บาท  แต่ทางร้านบ่ายเบี่ยงอ้างว่าเจ้าของร้านทองไม่อยู่ และเลื่อนนัดการไถ่ทองหลายครั้ง จนผู้เสียหายเชื่อว่าทางร้านมีเจตนายักยอกทรัพย์ ก่อนร่วมกับผู้เสียหายอื่นๆ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ต่อมามีตัวแทนเจ้าของร้านนำทองมาคืนให้ผู้เสียหาย 1 ราย

โดย ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ส.ต.พีระภัทร ภาบรรดิษฐ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ทองที่ได้รับคืนนั้นเป็นทองคำรูปพรรณของตนจริง แต่ไม่ได้ตรวจสอบว่าน้ำหนักเท่าเดิมหรือไม่ ได้พูดคุยกับผู้แทนของร้านทองที่นำทองมาคืนให้ ทราบว่าช่วงที่นำทองไปจำนำนั้น หลานเจ้าของร้านประสบอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล ทางร้านจึงนำทองตนไปหมุนก่อน ขณะนี้เจ้าของร้านไม่สะดวกนำมาให้ด้วยตัวเอง เพราะอยู่ในอาการเครียด อย่างไรก็ตามรู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมปกครอง และสื่อมวลชน ที่ช่วยกันประสานนำทองกลับมาคืนให้

ด้าน พ.ต.ท.บุญนำ ลบโลกา รอง ผกก.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เรื่องทางคดีอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายหลายคนว่ามีการจำนำทองเมื่อใด นานเท่าใด ทองหนักกี่บาท จากนั้นจะเชิญเจ้าของร้านมาให้ข้อมูลก่อนตรวจสอบว่าทองอยู่ที่ร้านหรือไม่ สำหรับกรณี ส.ต. พีระภัทร ไม่ได้ติดใจเอาความ ส่วนผู้เสียหายอีก 5 คน ยังมีคดีกับเจ้าของร้านทองอยู่

ด้านนายศักดิ์ชัย เเตงฮ่อ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้เจ้าหน้าส่วนกำกับสืบสวนเเละปราบปราม ตรวจสอบตามจดหมายร้องเรียนของ #เพจล่า ว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อน กรณีจำนำทองที่ "ร้านทองจิระสุวรรณ" เเล้วเมื่อไปไถ่ถอนกลับไม่ได้ทองคืน โดยเจ้าของร้านอ้างว่า เจ้าของร้านตัวจริงไม่อยู่จึงไม่สามารถให้ไถ่ถอนทองคืนได้ รวมมีผู้เสียหายจำนวน 5 คน

ทั้งนี้ มีคำถามว่าทำไม กรมการปกครองถึงต้องมาตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะกฎหมายโรงรับจำนำ อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมการปกครอง รวมถึงร้านค้าของเก่า เช่นร้านทอง ก็อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมการปกครองเช่นกัน

เคสที่เกิดขึ้นนี้ กรมการปกครองต้องลงไปดูว่า ร้านทองนี้มีการรับจำนำทองหรือไม่ซึ่งถ้าหากมีการรับจำนำ ร้านทองก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต

หนุ่มเดือด! ไถ่ทองแล้วไม่ได้คืน ไลฟ์ประจานร้าน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ