จับตาประชุมส.ส.ปชป.บ่ายนี้ ร่วม-ไม่ร่วม “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงบ่ายวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะประชุมเพื่อฟังผลการให้เลขาธิการพรรคไปหารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งต้องรอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าวันนี้จะมีข้อสรุปเรื่องการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือกรณีตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่

บ่ายวันนี้ ( 23 พ.ค. 2562 ) จะมีการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตามกำหนดการ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค จะต้องแจ้งผลการหารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ ให้ที่ประชุมรับทราบ โดยเฉพาะการหารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  โดยก่อนหน้านี้ นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพรรคภูมิใจไทยไม่ว่าจะไปร่วมพรรคไหนจัดตั้งรัฐบาล แต่มีแนวโน้มว่าอาจไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเงื่อนไขตำแหน่งรัฐมนตรีที่แต่ละพรรคต้องการเข้าไปทำงานเพื่อผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน

“ถาวร” เผย วงหารือ หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาล"พลังประชารัฐ"

เปิดดีล !! “ประชาธิปัตย์–ภูมิใจไทย” ชูขั้วที่ 3 ทางออกประเทศ

พลังประชารัฐ รับ ตั้งรัฐบาลช้า เพราะต้องรอ “ประชาธิปัตย์ – ภูมิใจไทย”

อีกเรื่องที่ต้องจับตามอง คือ ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครชิงตำแหน่งหรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มอบตำแหน่งนี้ให้ กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งล่าสุดนอกจากชื่อนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ยังมี ชื่อนายชวน หลีกภัย ปรากฎว่าอาจรับตำแหน่งนี้ด้วย

นอกจากนี้ต้องรอดูว่าหลังการประชุมส.ส.จะเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อขอมติในเรื่องนี้และ เรื่องทิศทางพรรคหรือไม่ เพราะ วันนี้กรรมการบริหารพรรคที่ไม่ได้เป็นส.ส.ก็จะมาแสตนบายรอที่พรรคด้วย

ส่วนบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช  นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ นายเกียรติ สิทธิอมร จัดกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง แต่ปฎิเสธแสดงความเห็นว่า พรรคจะส่งใครชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อประกอบการตัดสินใจกำหนดอนาคตของพรรค พร้อมยืนยันว่าการเดินทางมาวันนี้เป็นการมาในนามส่วนตัว แม้ตนเองจะสนับสนุนแนวทางของพรรคเพื่อไทย แต่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหนังสือดังกล่าว คือ เอกสารที่เคยยื่นขอให้กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชารัฐ และ เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กรณีมีภาพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกอบจ.สมุทรปราการ ช่วยหาเสียง ทั้งที่นายชนม์สวัสดิ์ถูกตัดสินทางการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ