ธอส.เตรียมออกสลากออมทรัพย์ ชูโอกาสถูกรางวัลสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารอาคารสงเคราะห์เดินหน้าปล่อยกู้บ้านล้านหลังเฟส 2 ในเดือนก.ย.นี้ พร้อมเตรียมเปิดจำหน่ายสลากออมทรัพย์

หลังพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มีผลบังคับใช้เมื่อ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ ธอส.สามารถขยายขอบเขตการทำธุรกิจ แตกต่างจากเดิม โดย ธอส.จะเปิดจำหน่ายสลากออมทรัพย์เป็นครั้งแรก เพื่อนำรายได้ไปปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ประชาชนมากขึ้น 3 รูปแบบ ได้แก่ สลากราคา 1 ล้านบาท 10 ล้านบาท และ 500 บาท  โดยสลากราคา 1 ล้านบาท หรือ Premium ชุดวิมานเมฆ จะออกจำหน่ายเป็นชุดแรก ประมาณเดือนก.ย.นี้  จุดเด่นที่แตกต่างจากที่อื่น

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) บอกว่า คือโอกาสการถูกรางวัลที่สูงถึง 0.1% โดยจะมีการออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือน จำนวน 27 รางวัลต่อเดือน รางวัลละ 200,000 บาท

 นอกจากนี้ ยังมีโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ กรอบวงเงิน 1 พันล้านบาท ตรงนี้จะให้ผู้สูงอายุ หรือผู้มีอายุ 60-80 ปี นำกรรมสิทธิ์มาจำนองกับธนาคารเพื่อรับเงินเป็นรายเดือน ให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 50% ของราคาประเมิน สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปีตลอดอายุสัญญากู้

ธ.ก.ส. ระดมเงินฝาก 5 หมื่นล้านบาท

หนุนการออม ธ.ก.ส.เปิดขายสลากออมทรัพย์

ก.ยนี้! ธอส.พร้อมปล่อยกู้บ้านล้านหลังเฟส 2 

ขณะที่ โครงการบ้านล้านหลัง เฟส 2 เตรียมเปิดจองสิทธิเดือนกันยายนนี้ โดยจะให้กลุ่มผู้ที่เลี้ยงดูบุพการี ผู้มีรายได้น้อย และคนวัยทำงานได้มีบ้านเป็นของตนเอง โดยโครงการบ้านล้านหลัง มีอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี คงที่นานสูงสุด 5 ปี สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท และในเฟส2 อาจจะมีการพิจารณาการผ่อนชำระให้นานถึง 50 ปี  โดยเฟส1 มีผู้ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้วกว่า 6,300 ราย วงเงินกู้ 4,300 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กลุ่มนี้มีปัญหาว่าไม่มีหลักฐานทางรายได้ที่แน่นอน ธอส.เตรียมที่จะช่วยเหลือด้วยการให้ทำ คิวอาร์โค้ต สำหรับให้ลูกค้าจ่ายเงิน เพื่อเป็นหลักฐานในการเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้นด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ