ชาติไทยพัฒนาชัดเจนวันนี้ ร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาติไทยพัฒนา เป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติชัดเจน ว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ล่าสุด นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า ความชัดเจนจะเกิดขึ้นภายในวันนี้

เมื่อเวลา 18.00น. ที่ผ่านมา คือ กำหนดการที่พรรคชาติไทยพัฒนานัดหารือ ส.ส. 10 คน เพื่อให้ได้แนวทางร่วมกันว่า ทิศทางการเมืองของพรรค จะรวมกับกลุ่มพรรคการเมืองใด  โดยเรื่องนี้ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ไว้ในช่วงก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนหลังประชุมกันภายในพรรคเสร็จ

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อชาติ ที่มีกระแสข่าวว่า ในจำนวนส.ส. 5 ที่นั่งของพรรคเพื่อชาติส่วนหนึ่งจะย้ายข้างไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ โดยหนึ่งในนั้น คือ นายอารี ไกรนรา อดีตการ์ดนปช. นอกจากความชัดเจนจากนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคที่วันนี้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว เรื่องนี้ยังได้รับคำยืนยันจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ที่แม้จะประกาศยุติบทบาทกับพรรคเพื่อชาติในฐานะผู้ช่วยหาเสียงในช่วงเลือกตั้งไปแล้ว แต่นายจตุพรยืนยันว่า ยังคงคุยกับนายอารี ไกรนรา โดยตลอด และจากการพูดคุยล่าสุดกันในวันนี้ นายอารียืนยันว่า ไม่ได้ตัดสินใจย้ายขั้วไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐตามกระแสข่าว

นายจตุพรยังแสดงความเห็นต่อปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ส่วนตัวไม่แนะนำให้กลุ่มพรรคที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งรัฐบาลสู้ เพราะในแง่ตัวเลขไม่สามารถเอาชนะได้ตั้งแต่ กกต.ยืนยัน ผลการเลือกตั้งที่กลุ่มพรรคเล็ก 11 พรรคได้ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคละ 1 ที่นั่ง และไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่เชื่อว่า การมุ่งแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำด้วยวิธีการที่พรรคพลังประชารัฐกำลังทำอยู่ ก็มีความเสี่ยงที่จะต้องแบกรับ เพราะเสถียรภาพของรัฐบาลไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขของส.ส.ที่ให้การสนับสนุนเท่านั้น

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย หลังเสร็จพิธีเปิดประชุมรัฐสภา กรรมการบริหาร และแกนนำพรรคเพื่อไทย เรียก ส.ส. ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าประชุม มีวาระสำคัญหารือ และเสนอชื่อบุคคลชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเป็นการพิจารณาจากรายชื่อที่ให้ ส.ส.และสมาชิกพรรค เสนอเข้ามาตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมและได้ปิดรับรายชื่อตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย ต้องการสนับสนุนนายไพจิต ศรีวารขาน ส.ส.นครพนม รับการเสนอชื่อ และยังมีชื่อของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่จะรับการพิจารณาในที่ประชุม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ