คนตรังปลื้ม "ชวน" นั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนตรังปลื้ม หลังจากนายชวน หลีกภัย หวนกลับมาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นครั้งที่ 2 โดยเชื่อว่านายชวน สามารถทำหน้าที่ได้ดี

คนตรังปลื้ม "ชวน" นั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร]บรรยากาศพ่อค้า แม่ค้า ตลาดเซ็นเตอร์พ้อย ในพื้นที่เขตเทศบาลนครตรัง ที่ติดตามข่าวการเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร จากทางสถานีโทรทัศน์ และรับฟังผ่านทางวิทยุ ได้เปิดเผยว่า หากนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ มองว่าก็ดีเพราะประสบการณ์ทางการเมืองเยอะน่าจะคุมเกมอยู่  ชาวตรัง ก็ยินดี ทั้งนี้การบริหารบ้านเมืองประเทศชาติจะได้มีการพัฒนาต่อเนื่อง ได้เดินต่อไป  ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนเก่าหรือคนใหม่ก็ไม่เป็นไร สามารถทำงานเดินหน้าต่อเนื่องได้

สำหรับนายชวน หลีกภัย ปัจจุบันอายุ 80 ปี อยู่ในบทบาทประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยเส้นทางการเมืองได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อปี 2512 และในเวลาต่อมาเป็นรัฐมนตรีในหลายกระทรวงไม่ว่าจะเป็น กระทรวงยุติธรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กระทรวงสาธารณสุข 

โดยในปี 2529 – 2531 เคยนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นได้รับเลือกให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระหว่างปี 2534-2546  ก่อนที่จะก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี 2535 และอีกครั้งในปี 2540

ส่งผลให้เมื่อวานนี้หลังได้รับความไว้วางใจให้กลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร  นายชวน หลีกภัย นอกจากจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติด้วย ยังเป็นคนเดียวในประเทศไทยที่ได้ทำหน้าที่บทบาทนายกรัฐมนตรี และ ประธานสภาผู้แทนราษฎรตำแหน่งละ 2 สมัย  โดยการดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรในสมัยที่ 2 ยังทำหน้าที่ประธานรัฐสภาด้วย

"ปชป." เสนอ "ชวน หลีกภัย" ชิงปธ.สภาฯ

คาด “พลังประชารัฐ” หนุน “ชวน หลีกภัย” นั่งประธานสภาฯ

ชิงดำ !! “ชวน – สมพงษ์” ประธานสภาฯ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ