ในหลวงทรงรับน้องฟาเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับนักเรียนหญิงนักกีฬายกน้ำหนัก โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราชที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กำหนดนำขึ้นเครื่องบินพิเศษ นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 4 มิถุนายนนี้

จากกรณีนางสาวณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือน้องฟา อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนกีฬา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมยกน้ำหนัก เหล็กยกน้ำหนักทับที่บริเวณบั้นเอว จนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งสง และทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน จนกระทั่งแพทย์ผู้ทำการรักษาแจ้งพ่อและแม่ของน้องฟา ว่าน้องไม่สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติและให้นำตัวกลับไปรักษาที่บ้านเพื่อทำกายภาพบำบัด

ความคืบหน้าล่าสุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ แจ้งกับครอบครัวน้องฟาว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยถึงเรื่องนี้อย่างมากมาก ทรงทราบความที่เกิดขึ้นจึงมีรับสั่งให้รับ นางสาวณัฏฐธิดา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มยินดีกับน้องฟาและครอบครัวอย่างมาก

ขณะเดียวกันทีมแพทย์โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ได้เข้าประสานงานกับโรงพยาบาลทุ่งสงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายน้องฟาไปยังกรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 4 มิถุนายนนี้ โดยจะเคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลทุ่งสงไปยังสนามบินกองบิน 7 กองทัพอากาศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้นำตัวน้องฟาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ