จีนเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเยือนกำแพงเมืองจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการจีนเริ่มใช้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมกำแพงเมืองจีน ให้ไม่เกินวันละ 65,000 คน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวานนี้เป็นวันแรก

มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวนี้ จะใช้บริเวณปาต๋าหลิ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีนที่เปิดเร็วที่สุด และได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในอำเภอเหยียนชิ่ง ห่างจากกรุงปักกิ่ง ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 60 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ทางการจะจำกัดจำนวนผู้ที่มาเยี่ยมชมด่านนี้ให้ไม่เกินวันละ 65,000 คน โดยจะเริ่มใช้ระบบลงทะเบียนด้วยชื่อจริงสำหรับการซื้อตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกสบายในการบริหารจัดการและเพิ่มความปลอดภัยของสถานที่และนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 7 วัน ผ่านทางเว็บไซต์และแอปฯ วีแชท

โดยจะมีการจัดทำระบบเตือนภัย 3 ระดับ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเยี่ยมชม โดยจะขึ้นแจ้งเตือนสีเหลือง เมื่อมีคนลงทะเบียนเข้าชมถึง 39,000 คน แจ้งเตือนสีส้มเมื่อถึง 52,000 คน และแจ้งเตือนสีแดงเมื่อถึง 65,000 คน  ข้อมูลจากทางการ ระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมกำแพงเมืองจีน บริเวณด่านปาต๋าหลิ่งเกือบ 10 ล้านคน แต่จำนวนนักท่องเที่ยวจะแตกต่างกันมาก ระหว่างฤดูท่องเที่ยวกับช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่หวังว่ามาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวจะช่วยให้นักท่องเที่ยวในแต่ละช่วงสมดุลกันมากขึ้น

นอกจากกำแพงเมืองจีนแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่จีนจำกัดจำนวนผู้เยี่ยมชมต่อวัน เช่น พระราชวังต้องห้าม และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจีน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ