“นิว สิรวิชญ์”เผยนาทีโดนรุมทำร้าย ลั่นไม่อโหสิกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือนิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายเข้ามารุมทำร้ายร่างกายหลังจากตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้าน ส.ว. ในการโหวตนายกรัฐมนตรี เหตุเกิดที่บริเวณป้ายรถเมล์ย่านถนนรัชดา โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ต่างประณามการใช้ความรุนแรง ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

เมื่อวันที่ (3 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ นิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักรุมทำร้ายร่ายกายจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ถนนรัชดา ซอย7 ย่านห้วยขวาง  จากนั้นนายสิรวิชญ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยมีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าและศีรษะ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  "จ่านิว" โดนรุมทำร้ายบาดเจ็บ

โดยนายสิรวิชญ์ ซึ่งอยู่ในสภาพฟกช้ำตามใบหน้า และตามร่างกายหลายแห่ง  เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุคนร้ายมีกันประมาณ 5-6 คน แต่งกายรัดกุมมิดชิด มีรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และใช้อาวุธคล้ายกับไม้พลองครบมือทุกคน เข้ามารุมตีตนเองโดนเน้นที่ใบหน้าและศีรษะโดยที่ไม่พูดจาอะไรเลย  ตนคิดว่าการกระทำแบบนี้เหมือนจะพยายามฆ่า จึงอยากบอกกับผู้ก่อเหตุว่าตนจะไม่อโหสิกรรมให้แน่นอน และฝากบอกตำรวจด้วยว่าขอให้ทำคดีให้เร็วที่สุด  ส่วนตนหลังจากนี้ก็จะยังคงใช้ชีวิตปกติเช่นเคย เพียงแต่ต้องระวังตัวให้มากยิ่งขึ้น

ต่อมานางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่โรงพยาบาล พร้อมเปิดเผยว่า แพทย์ที่ให้การรักษาลูกชายบอกว่าไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง เพราะผลตรวจในเบื้องต้นไม่มีผลกระทบกระเทือนถึงสมอง แต่ลูกชายบ่นเวียนหัวอยู่ตลอดเวลาจึงอยากให้นอนรอดูอาการสัก 24 ชั่วโมง  ช่วงนี้ตนติดตามข่าวสารพบว่านักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายเยอะมากและตนก็เตือนให้ลูกชายระมัดระวังมาโดยตลอดไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้นกับลูกชาย ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่มาโดนทำร้ายหนักถึงขนาดนี้  ที่สำคัญผู้ก่อเหตุคงไม่ได้เจตนาเพียงจะลงมือสั่งสอนเนื่องจากเลือกตีแต่เฉพาะที่บริเวณศีรษะ แต่ก็คงไปห้ามลูกชายไม่ให้เคลื่อนไหวไม่ได้ จึงได้แต่ตักเตือนให้ลูกชายระวังตัวมากยิ่งขึ้น

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นกรณีนายนิว สิรวิชญ์  ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งนายธนาธร ระบุว่า  “เอกชัย หงส์กังวาน โดนทำร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า ล่าสุดจ่านิวเป็นเหยื่อรายใหม่ ความผิดเดียวของพวกเขาคือเรียกร้องถึงสังคมที่เป็นธรรม แม้ไม่มีต้นทุนทางสังคมไว้ปกป้องตัวเอง อย่ารอให้ถึงคิวลูกคุณถึงเห็นว่านี่คือความอยุติธรรม”

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  ขอประณามอย่างรุนแรงต่อเหตุการณ์รุมทำร้ายนายนิว สิรวิชญ์ ในระหว่างที่เขาออกดำเนินกิจกรรมรณรงค์และแสดงความคิดเห็น ที่ไม่เห็นด้วยให้ ส.ว. โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี  ต่อไปนี้สังคมไทยจะไม่เปิดพื้นที่ให้กับคนที่มีความเห็นแตกต่างมีที่ยืนเลยหรือ ประเทศนี้อยู่ยากจริงๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ