“วิษณุ” เผย “บิ๊กตู่” ไป-ไม่ไป แสดงวิสัยทัศน์ก็ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิษณุ” แจง รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนด ต้องแสดงวิสัยทัศน์

 

ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ โดยบอกเพียงว่า “พูดมา 5 ปีแล้ว ” ล่าสุดความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พ.อ.ประยุทธ์ ยังคงไม่แสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับการเมือง

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เดินเข้าตึกบัญชาการ 1 โดยไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินเข้าไปที่ตึกบัญชาการ โดยไม่ระบุว่า จะเดินทางไปร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หรือไม่

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฏหมาย ระบุว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย ซึ่งรัฐธรรมนูญ ไม่ได้กำหนดไว้ว่า ต้องไปหรือไม่ต้องไปแสดงวิสัยทัศน์ก็ได้

ขณะที่นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะตัวแทนของ 7 พรรคการเมือง เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา สมาชิกวุฒิสภา และการใช้งบประมาณในการสรรหา ซึ่งอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

นับจากนี้ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิด ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจไปแสดงวิสัยทัศน์ ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หรือไม่ รวมถึงท่าทีความชัดเจนของพรรคการเมืองอื่นๆต่อจากนี้

“บิ๊กตู่” ไม่ตื่นเต้นโหวตนายกฯ ลั่น แสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปีแล้วยังไม่พออีกหรือ

“ประยุทธ์” ย้อนถาม ใครตั้ง? หลังถูกแซว ยินดีด้วย ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!!

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ