ซีพีออลล์ จัดโครงการ “เชิดชูชาวนาผู้ปลูกข้าว ผู้ปลูกความเป็นไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีพีออลล์ จัดโครงการ “เชิดชูชาวนาผู้ปลูกข้าว ผู้ปลูกความเป็นไทย” เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ส่งเสริมบทบาทชาวนา พัฒนารอบด้านอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “ชาวนา” ผ่านโซเชียลมีเดีย

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการสนับสนุนและส่งเสริมองค์ความรู้ให้กับชาวนาเพื่อพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคมได้อย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อโครงการ “ซีพี ออลล์ เชิดชูชาวนาผู้ปลูกข้าว ผู้ปลูกความเป็นไทย” เนื่องใน “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกๆ ปี เพื่อเชิดชูและยกย่องชาวนา ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนของสังคมในทุกด้าน

สำหรับโครงการฯ นี้ ได้รับความร่วมมือจาก 2 องค์กร คือโรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย และสมาคมไทบ้าน จังหวัดมหาสารคาม ที่จะร่วมกันพัฒนาทักษะและองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมให้ชาวนามีความเชื่อมั่น และทัศนคติที่ดีสามารถสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพ รวมถึงการแปรรูป และกระจายผลผลิตอย่างสอดคล้องกับความต้องการตรงตามวิถีของผู้คนในสังคม โดยเตรียมจัดการอบรมให้ความรู้ด้านการผลิตข้าวอินทรีย์ การบริหารจัดการทรัพยากรด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ การส่งเสริมชุมชนต้นแบบเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้สังคมมีความรู้และเห็นคุณค่าของการผลิตและความหลากหลายของข้าวไทย ซีพี ออลล์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการยกย่องชาวนาผู้ปลูกข้าว ปลูกความเป็นไทย และเพิ่มพูนศักยภาพชองชาวนา

โดยทาง ซีพี ออลล์ ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “ชาวนา” (Farmer) ผ่านโซเชียลมีเดีย บอกเล่าถึงเรื่องราวของ “ข้าว” ที่สร้างความเป็นไทยในหลากหลายด้าน ที่สะท้อนถึงอาชีพ สำนวนไทย วิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งไม่มีชาติใดจะเหมือน การเล่าเรื่องโดยใช้ “ข้าว” สิ่งที่สร้างความเป็นไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและชาวนาผู้ปลูกข้าวก็เปรียบได้กับเป็นผู้ปลูกความเป็นไทย

สามารถเข้าชมภาพยนตร์โฆษณา “ชาวนา” ได้ทาง เฟซบุ๊ก และทุกๆ 1 การแชร์ จะมีค่าเท่ากับ 1 บาท นำไปมอบให้กับโรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย เพื่อสนับสนุนกิจกรรมและสนับสนุนแหล่งเรียนรู้สำหรับชาวไร่ชาวนาในการทำเกษตรแบบบริสุทธิ์ ปลอดสารเคมี และเน้นใช้เกษตรทฤษฎีใหม่เพื่อสังคมและชุมชนต่อไป

 

ซีพี ออลล์ เปิดตัวโครงการ “เชิดชูชาวนาผู้ปลูกข้าว ผู้ปลูกความเป็นไทย”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ