เปิดประวัติ !! "สิริพงศ์" ส.ส.หนึ่งเดียว ไม่โหวต "บิ๊กตู่"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่ งดออกเสียง ไม่โหวต สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” สวนมติ “ภูมิใจไทย”

ผ่านพ้นไปแล้วกับการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ได้กลับมาเป็นนายกฯสมัยที่ 2 ด้วยคะแนน 500 ต่อ 244 และงดออกเสียง 3 คะแนน ชนะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ที่หลายคนจับตากันมาตลอดคือ ในการโหวตนายกฯ จะมีงูเห่า จาก 7 พรรคการเมือง จากฝ่ายที่ประกาศตัวไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์มาตั้งแต่ต้นหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีงูเห่า 7 พรรคการเมืองไม่มีใครแตกแถว เช่นเดียวกับ ส.ว.ทั้ง 249 คนที่ทุกคนก็ต่างสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เช่นกัน

ส่วนพรรคการเมือง ว่าที่พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายต่างจับตาดูว่า พรรคตัวแปร ไม่ว่าจะเป็น พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย จะมีตัวแทนอภิปรายสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ แต่แล้วก็ไม่มีตัวแทนในการอภิปราย แม้ทั้ง 2 พรรคจะมีมติสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์

ที่สร้างเซอร์ไพร์เป็นอย่างมาก เมื่อมีการลงมติแบบเปิดเผย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศ “งดออกเสียง” ซึ่งสวนกับมติของพรรคภูทิใจไทย โดยหลังจากเจ้าตัวโหวตเสร็จ ได้นั่งร้องไห้อยู่ภายในห้องประชุม โดยมีส.ส.เข้ามาปลอบใจ เรามาทำความรู้จักส.ส.คนนี้กับทีมข่าวพีพีทีวีออนไลน์  

“เสี่ยโต้ง” นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ชื่อนี้ชาวจ.ศรีสะเกษ คงไม่มีใครไม่รู้จัก เกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2519 อายุ 43 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ ม.รังสิต ปริญญาโท สาขาการจัดการระบบสารสนเทศ (MIS) ม.โคโลราโด เดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา ล่าสุด ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน ม.เกษตรศาสตร์

ปัจจุบันประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทั้งหมด 7 โครงการ รวมกว่า 1 พันยูนิตในพื้นที่จ.ศรีสะเกษ รวมทั้งทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ ก่อนขยายธุรกิจบ้านจัดสรรไปยังพื้นที่จ.อุบลราชธานี

นอกจากนี้ยังทำธุรกิจอื่นๆอาทิ โรงเรียนกวดวิชา ธุรกิจรถนำเข้า ธุรกิจเฟรนส์ไชส์ ร้านกาแฟ ตลาด และเป็นนายทุนให้กับภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ซึ่งโด่งดัง ที่ช่วงแรกโด่งดังในภาคอีสาน จนกระทั่งโด่งดังทั่วประเทศ และมีการสร้างภาคต่อออกมา ซึ่งหากมองในมุมนักธุรกิจ นายสิริพงศ์ เรียกได้ว่าเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอันดับต้นๆของจ.ศรีสะเกษเลยก็ว่าได้   

หากพูดถึงเส้นทางการเมือง นายสิริพงศ์ น่าจะมีพื้นฐานมาจาก ผู้เป็นพ่อคือนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ  โดยนายสิริพงศ์ ถือเป็นการเมืองเลือดใหม่ไฟแรง เริ่มก้าวเข้าสู่การเมือง ด้วยการเป็นส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 เป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย

ต่อมาถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ปี 2551 หรือที่เรียกกันว่า บ้านเลขที่ 109 และหลังจากพ้นโทษ นายสิริพงศ์ ในฐานะกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ถูกวางตัวเป็นถึงเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การนำของนายวราวุธ ศิลปอาชา แต่เมื่อมีการเลือกหัวหน้าคนใหม่และเกิดปัญหาขึ้นภายในพรรคชาติไทยพัฒนา นายสิริพงศ์ เลือกที่จะเดินออกมาจากพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมด้วยน้ำตา

และตัดสินใจย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย โดยการชักชวนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ที่มองว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นคนรุ่นใหม่ ก่อนที่จะเป็นตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ แข่งกับแชมป์เก่าอย่างนายธเนศ เครือรัตน์ จากพรรคเพื่อไทย

เมื่อผลการเลือกตั้งออกมานายสิริพงศ์ สามารถล้มแชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทยได้ ด้วยคะแนนทิ้งห่างกว่าหมื่นคะแนน ทำให้เจ้าตัวได้กลับมามาเป็นส.ส.อีกครั้ง ภายใต้สังกัดพรรคภูมิใจไทย

จากนี้ไปต้องมาติดตามดูกันว่าบทบาทของส.ส.ศรีสะเกษคนนี้ จะเป็นอย่างไร อุดมการณ์และคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ แต่เชื่อว่าคอการเมืองวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “เสี่ยโต้ง” นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  

งดออกเสียง !! “สิริพงศ์” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” สวนมติ “ภูมิใจไทย”

"อนุทิน" ติดตลก ข่าวดีลล้มโควต้ารัฐมนตรี ลั่น "ดีจะได้ขอเพิ่ม"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ