กทม.ตั้งเต้นท์ชั่วคราว เร่งสร้างแผงค้าใหม่ 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานครลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ค้าเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัดจตุจักร โดยจัดตั้งเต้นท์ชั่วคราวให้ผู้ค้าได้ค้าขายต่อเนื่อง ส่วนการวางแผนก่อสร้างแผงค้าทดแทนขึ้นใหม่ กทม.คาดใช้เวลาประมาณ 2 เดือน จะดำเนินการก่อสร้างและเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

จุดพื้นที่ไฟไหม้ภายในตลาดนัดจตุจักรบริเวณโครงการ 25 และโครงการ 22  ยังคงถูกปิดกั้นไม่ให้คนภายนอกเข้าไป หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาทำให้ผู้ค้าและเจ้าของแผงได้รับความเสียหายจำนวน 119 แผง

นายเกรียงพล พัฒนรัฐ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ผู้ค้าในพื้นที่วันนี้ ระบุว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการติดตั้งเต็นท์เพื่อเป็นสถานที่ให้จำหน่ายสินค้าชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ค้าที่ประสบอัคคีภัยโดยจัดใช้เป็นที่ยืมมาจากสำนักงานเขตต่างๆ ซึ่งเป็นเต็นท์ขนาด 4 × 8 เมตร 16 หลังและเต็นท์ขนาด 4 × 4 เมตรจำนวนสี่หลังรวมทั้งสิ้น 20 หลัง เพื่อใช้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเป็นการชั่วคราว ให้กับผู้ที่ประสงค์จะจำหน่ายสินค้าจำนวน 74 แผง

หลังจากนี้กรุงเทพมหานคร จะเร่งดำเนินการก่อสร้างแผงค้าทดแทนที่ถูกเหตุเพลิงไหม้ ให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน ซึ่งพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบาย ในการเยียวยาให้กับผู้ขายและเจ้าของแผงที่ประสบอัคคีภัย โดยมอบเงินช่วยเหลือรายละ 10,000 บาท พร้อมทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมในการใช้สถานที่ทำการค้าเป็นเวลา 12 เดือน และก่อสร้างแผงค้าทดแทนขึ้นใหม่ โดยกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ