ภูมิใจไทย ยืนยันดัน “เสรีกัญชา” หากได้ ก.สาธารณสุข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินเชิงสัญลักษณ์ขอปลดล็อกกัญชาให้ผู้ป่วยสามารถปลูกเพื่อใช้เป็นยา ที่เครือข่ายภาคประชาชนนำโดยมูลนิธิข้าวขวัญ ตอนนี้เข้าตัวเมือง จ.สุพรรณบุรีแล้ว ซึ่งกิจกรรมช่วงท้ายมี ส.ส.จากพรรคภูมิไทยเข้าร่วมเดิน และขึ้นเวทีเสวนา โดยเปิดเผยว่าจะผลักดันเสรีกัญชาเพื่อผู้ป่วยตามสัญญา หากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข เป็นของพรรคภูมิไทย และบอกอีกว่าสมาชิกพรรคทุกคน ไม่มีใครที่ ไม่ใช้น้ำมันกัญชา

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกลางวงเสวนาในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี กับเครือข่ายประชาชนเดินเพื่อผู้ป่วยกัญชารักษาโรคว่า การผลักดันนโยบายกัญชาของพรรค ก็เป็นเพราะสมาชิกพรรคทุกคนได้ลองใช้น้ำมันกัญชาแล้ว และเห็นข้อดีของกัญชาหากใช้ให้เป็นยาอย่างถูกต้อง โดยยืนยันถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะดันนโยบายเสรีกัญชาให้เกิดขึ้นได้จริง และตอนนี้พรรคมีการร่างกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาไว้เกือบสมบูรณ์แล้ว ซึ่งครอบคลุมไปถึงการดันให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ กำหนดราคาจำหน่าย และการเข้าถึงของประชาชนที่ปลูกเองได้

นายศุภชัยยืนยันว่า นโยบายของพรรคไม่ได้เอื้อนายทุนที่ปลูกกัญชาอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยร่างข้อกำหนดที่กีดกั้นกลุ่มทุนไว้ด้วย ซึ่งผู้ควบคุมดูแลกัญชาจะเป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นใหม่ ไม่สังกัดภาครัฐ 

ส่วนการเดินของเครือข่ายประชาชน นำโดยนายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เคลื่อนไปถึงเมืองสุพรรณบุรี และจะพักนอนที่วัดป่าเลไลย์ โดยตัวแทนเครือข่าย เปิดเผยว่าจะจับตาดูพรรคภูมิใจไทย ว่าจะทำได้ตามที่พูดหรือไม่ ซึ่งประเด็นการเดินกลุ่มนี้คือต้องการให้ผู้ป่วยปลูกกัญชาไว้รักษาตัวเองได้ สอดคล้องกับนโยบายพรรค หากทำไม่ได้ ก็จะมีการเดินลักษณะนี้เข้าสู่กรุงเทพมหานคร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ